มิตรภาพระหว่างเรียน กับวิชาความเป็นครู


มิตรภาพระหว่างเรียน กับวิชาความเป็นครู

            ก่อนที่จะมาเรียน ป.บันฑิต ฉันเคยคิดว่าจะเรียนต่อจริง ๆ เหรอ เพราะว่าฉันมีลูกเล็ก และงานที่โรงเรียนก็ค่อนข้างหนัก บางครั้งเลิกงาน สี่ทุ่มก็เคยมีมาแล้ว แต่ด้วยความที่อยากจะพัฒนาตนเอง อยากทำอนาคตให้ดีกว่านี้ ฉันจึงตัดสินใจมาเรียน

           การมาเรียนที่นี่ ทำให้ฉันได้รู้ว่า เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ก็มีปัญหาคล้าย ๆ กับฉัน ทำให้ฉันอุ่นใจขึ้นมาบ้าง พอมาเรียนได้สักพัก เราเริ่มรู้จักคุ้นเคยและสนิทกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ฉันสัมผัสได้ถึงความหวังดี ความช่วยเหลือของเพื่อนร่วมห้อง หลายครั้งที่เจอปัญหาหนัก ฉันเคยท้อแท้และคิดจะปล่อยมือ ฉันคิดว่าตัวเองไม่ไหวแล้ว แต่ก็ได้เพื่อน ๆ ให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือ ให้เราก้าวผ่านมันไปด้วยกัน

           การได้เรียน วิชา ความเป็นครู ได้สอนอะไรให้ฉันหลายอย่างที่นอกเหนือไปจากบทเรียน สอนให้ฉันได้รู้ถึงความเป็นครูที่แท้จริง ซึ่งไม่มีบทเรียน  ใดสามารถสอนได้ ขอบคุณอาจารย์ที่มีวิธีการสอนดี ๆ ให้ฉันได้เข้าใจชีวิตของการเป็นครูมากขึ้น และนอกเหนือจากนั้น ครูได้สอนเกี่ยวกับเครื่องมืออีกหลายอย่างที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน ถือเป็นการเปิดโลกกว้างให้ฉันได้เรียนรู้มากขึ้น

           ขอบคุณวิชา ความเป็นครู ที่สอนให้เราทำหน้าที่ครูที่ดีด้วยใจจริง การเป็นครูที่มากกว่าแค่อาชีพแต่คือทำหน้าที่ครูด้วยใจรักที่แท้จริง ขอบคุณที่ให้มิตรภาพดี ๆ กับฉัน ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่า มากกว่าแค่เรื่องการเรียนการสอน  ขอบคุณอาจารย์ที่อบรมขัดเกลาความคิด หลาย ๆ อย่าง เป็นอีกหนึ่งช่วงดี ๆ ในชีวิตของฉัน

“ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ที่มาพร้อม กับวิชาความเป็นครู ที่ให้เราเป็นครูด้วยจิตวิญญาณ”

หมายเลขบันทึก: 654451เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

ขอให้รักษามิตรภาพเอาไว้ตลอดไป ;)…

มิตรภาพระหว่างเรียนมีให้กันเสมอค่ะ

ขอบคุณที่เป็นมิตรภาพดี ๆ ให้กันค่ะ

มิตรภาพของเรา จะแนบแน่นยิ่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณที่เป็นมิตรภาพดี ๆ ให้กันค่ะ

เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พร้อมกันจริงๆค่ะ

ยินดีและดีใจที่ได้พบกันนะคะ

มิตรภาพดีดีมีค่าเสมอ:)

มิตรภาพจะคงอยู่ตลอดไปคะ ^^

มิตรภาพเป็นสิ่งมีค่าครับ

โชคดีเหมือนกันค่ะ ที่ได้มาเจอแต่มิตรภาพที่ดี รักๆ

ยินดีที่ได้รู้จักครับผม

ขอบคุณมิตรภาพดีๆครับ

ยินดีที่ได้รุ้จักค่ะ

เป็นเรื่องดีที่เราได้พบกันครับ

มากกว่าได้ความรู้ คือมิตรภาพ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีๆค่ะพี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท