最后一天


最后一天

ถ้าฉันสามารถรับรู้ว่าวันสุดท้ายของชีวิตของฉันคือวันไหน ฉันจะ...

...ฉันจะยังคงอยากเห็นครอบครัวอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ทานข้าวด้วยกัน ทำอะไรที่อยากทำด้วยกัน อยากเห็นภาพที่พ่อแม่ดูแลกัน เห็นแม่มีความสุข เห็นแม่รดน้ำต้นไม้ที่แม่ตั้งใจปลูกและดูแลมา เห็นแม่ตกปลาในบ่อปลาที่สวนบ้านเรา แม่ทำกับข้าวให้คนในบ้านทาน เห็นพี่ชายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี 

...คงจะนึกถึงภาพเรื่องราวต่างๆในโรงเรียน นึกถึงนักเรียน เรื่องราวที่นักเรียนตั้งใจทำให้เรา นึกถึงครูอาจารย์ ตึก อาคารที่เราเคยสอน เคยอยู่ เคยทำกิจกรรมกีฬาสี ลูกเสือ วันไหว้ครู วันคริสมาส วันปัจฉิม 

...ฉันจะกอดลูกและสามี แล้วบอกทั้งสองคนว่า ดูแลตัวเองดีๆนะลูก ดูแลยายด้วยนะลูก แม่รักลูกมาก ขอบคุณพระเจ้าที่ให้หนูมาเป็นลูกแม่ ดูแลตัวเองนะที่รัก ไม่เคยผิดหวังเลยที่มีคุณเป็นคู่ชีวิต ขอบคุณที่ดูแลครอบครับเราเป็นอย่างดี ฉันจะบอกเหมือนทุกวันที่ผ่านมา 

...แต่คงไม่กังวลอะไร เพราะฉันมีความเชื่อในศาสนาคริสต์ พระเจ้าให้คำสัญญาต่อเราในทางความเชื่อ ว่าพระเจ้าจะทรงดูแลครอบครัวเรา 

...วันสุดท้ายของชีวิต ขอให้เป็นเหมือนทุกวันที่ผ่านมา แค่นี้ก็ดีมากมายแล้ว

หมายเลขบันทึก: 654300เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

ทำทุกวันให้ดีที่สุดค่ะ

มีครอบครัวที่น่ารักมากค่ะ

ทำทุกวันเหมือนเป็นวันสุดท้าย

ทำทุกวินาทีให้มีค่าที่สุดค่ะ

ทำให้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตอันแสนสั้นนี้ครับ

ทำทุกวันให้เต็มที่และดีที่สุดคะ

ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ

พระเจ้ามีหนทางให้ทุกคนเสมอครับ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุดครับ

ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุด

@รจนา ตาสุยะ ขอบคุณมากค่ะ

@เกศินี ป๊อกนันตา ขอบคุณค่ะ

@เมษา ใจโอบอ้อม ขอบคุณค่ะ

@กัญญา สมอ๊อด ขอบคุณค่ะ

@วณัฐพล ตุ่นแก้ว ขอบคุณค่ะ

@พัชรินทร์ ทีเก่ง ค่ะ ขอบคุณค่ะ

@นายจันทร์เจ้า ใช่ค่ะหัวหน้า ขอบคุณค่ะพี่

@พิมพ์สุณัชญา ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท