หว่อ สี ฮวน เตอะ ชู


หว่อ สี ฮวน เตอะ ชู

...ฉันเป็นคนที่อ่านหนังสือน้อยมาก หนังสือที่อ่านที่ผ่านมาในชีวิต อ่านเพราะต้องสอบ ต้องใช้ หรือจำเป็นเท่านั้น แต่ใช่ว่าจะไม่มีหนังสือเล่มโปรดนะคะ 

...หนังสือเล่มโปรดของฉันคือ Big Book เพราะมีรูปภาพขนาดใหญ่ ชัดเจน สีสันสดใสสวยงาม ดึงดูดสายตา เนื้อหาน่าอ่าน มีเรื่องราวและคติสอนใจ และยังสามารถเรียนรู้ภาษาอื่นๆได้อีกด้วย

...ฉันชอบอ่าน เพราะช่วงวัยเด็กได้เล่นและจินตนาการในบทบาทต่างๆในหนังสือนิทานกับเพื่อนเด็กๆข้างบ้าน พอแต่งงานมีลูกก็ยังได้ใช้อีก อ่านนิทานให้ลูกฟัง เล่นกับลูก  เป็นแม่มดบ้าง เป็นนางฟ้าบ้าง เป็นเจ้าหญิงบ้าง เป็นเจ้าชายบ้าง ได้สอดแทรกคำสอนคำพูดดีๆ ได้ใช้เวลากับลูกด้วย

...วันนี้ได้เป็นครูสมดังใจ ก็ได้เอา Big Book มาใช้ประโยชน์กับเด็กๆนักเรียน เช่น เด็กอนุบาล เด็กประถม เห็น Big Book ก็ตื่นเต้น ด้วยหนังสือที่มีขนาดใหญ่ สีสันสวยงาม น่าอ่านน่าสนใจ อ่านได้หลายคน เด็กๆสนุกกับการเล่านิทานของฉัน และสอดแทรกคำศัพท์ภาษาจีนง่ายๆเข้าไป เช่น ใครอยากเป็น หวาง จึ (王子) เจ้าชาย    เช่น ใครอยากเป็นนางฟ้า นางฟ้าสวยไหมคะ ใจดีไหมคะ มีน้ำใจไหมคะ ใครอยากเป็นนางฟ้าต้องมีน้ำใจกับเพื่อน ต้องเป็นเด็กดีนะคะ สำหรับช่วงมัธยม ก็สามารถใช้ Big Book ได้ แต่เด็กโต ความสามารถเริ่มหลากหลาย นักเรียนแบ่งเป็นกลุ่มแสดงละคร แต่งบทสนทนาภาษาจีน แปลถูกบ้างผิดบ้าง เด็กเก่งปะปนกับเด็กปานกลางถึงอ่อน ช่วยกัน

...ฉันเห็นว่าหนังสือ Big Book เป็นหนังสือที่เสริมสร้างลักษณะนิสัย ทักษะชีวิต ทักษะด้านภาษา เป็นหนังสือที่ช่วยสร้างการเรียนรู้ที่ดีต่อฉัน และคนอื่นๆด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 654298เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ผู้ใหญ่อย่างพี่ก็ชอบนะค่ะ มีรูปภาพประกอบ

หนังสือคือ แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญค่ะ หาเวลาอ่านเยอะ ๆ นะคะ

วันหลังเอามาให้พี่ดูบ้าง อยากเห็นค่ะ

อยากอ่านบ้างเหมือนกันค่ะ

เป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเล่มหนึ่งค่ะ

หนูก็ชอบหนังสือที่มีรูปภาพ รู้สึกว่าน่าอ่านกว่าหนังสือที่ตัวแต่ตัวหนังสือเต็มไปหมด

ถ้ามีโอกาสขอยืมหนังสือดูรูปภาพนะคะ

เป็นหนังสือที่น่าสนใจมากค่ะ

จะลองไปหาอ่านดูบ้างนะครับ

ต้องไปหามาอ่านแล้วครับ

เป็นหนังสือที่น่าสนใจอีกเ่ล่มหนึ่งคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท