Coach ในชีวิตของฉัน


Coachในชีวิตของหนู

" ครูเป็นได้ทุกที่ เพราะฉะนั้นทุกที่ย่อมมีครู "

             ในชีวิตของฉันพบเจอครูหลายท่าน และครูทุกท่านก็เป็นส่วนเสริมเติมเต็มให้ฉันเป็นฉันในวันนี้

             ตอนที่เรียนอยู่ประเทศจีน ฉันกับครูช่วยกันทำกับข้าว ครูก็คอยสอนว่าต้องหั่นผักแบบนั้นแบบนี้ ใส่อันนี้ลงไปก่อน ตามด้วยอันนั้นทีหลังเพราะ

อะไร ทำไม 

              ไปเดินตลาดครูก็คอยสอนแนะนำว่าต้องเลือกผักผลไม้ยังไง ต้องเลือกเนื้อแบบไหน 

               เดินช็อปปิ้งครูก็คอยสอนให้ฉันรู้จักการใช้เงิน สิ่งไหนสำคัญก่อนหลัง มีเงินก้อนนึงควรซื้ออะไรที่จำเป็นก่อน

               เวลาฉันเครียดกับภาระงาน ครูก็คอยสอนฉัน จัดเวลาให้ดี ถ้าหากการบ้านเยอะ ให้เรียงลำดับความสำคัญก่อนว่างานไหนที่ต้อง

ส่งก่อน ทำตามลำดับ

               เวลาฉันอกหัก ครูก็คอยบอกว่า ใครไม่รักหนู ครูรักหนู 

               เวลาฉันเศร้าเรื่องเพื่อน ครูไม่เคยปล่อยฉันอยู่คนเดียว ครูบอกว่า ครูไปเดินเล่นเป็นเพื่อนเอ๋ โทรหาครูนะถ้าเอ๋ต้องการครู ครูจะไปหา 

               ครู คือผู้ให้ความรู้ ครูคือกำลังใจที่ดีของฉัน ครูคือแบบอย่างที่ดีในชีวิตฉัน ครูเป็นโค้ชในทุกย่างก้าวของชีวิตฉัน คอยเสริมแรง คอย

เตือนฉันให้ปรับปรุงแก้ไขตัวเอง คอยประคับประคองให้ฉันเดินในทางที่ดี ครูเชื่อในตัวฉัน R.I.P. ครูจิ๊บ 



หมายเลขบันทึก: 654296เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2018 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

พี่โชคดีมากนะคะที่เจอครูดี ๆ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของครูจิ๊บด้วยนะคะ

ครูน่ารักมากค่ะน้องเอ๋

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจค่ะ

ได้พบครูดี เป็นโชคของศิษย์ครับ

โชคดีที่ได้พบครูที่ดีต่ะ

ความเป็นครูอยู่ภายในจิตใจครูคะ

ครูคงมองเราอยู่ที่ใดที่หนึ่งจากบนฟ้าแหละครับ

น่าประทับใจกับครูจริงๆครับ

เป้นความโชคดีมากครับที่ได้เจอครูที่ดี

ครู ไม่ไปไหนหรอกค่ะ ครูอยุ่ในใจเสมอ

คุณครูน่ารักทั้งสองท่านเลยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท