หนังสือของฉัน


หนังสือของฉัน

   

คนเป็นแม่อย่างฉันสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือลูก ซึ่งเปรียบเสมือนนางฟ้าตัวน้อย ๆ ของฉัน หนังสือที่ฉันเลือกอ่าน ก็คงไม่พ้นหนังสือที่เสริมพัฒนาการให้ลูก ซึ่งฉันก็ได้หาซื้อหนังสือที่ดีที่ดีสุด เพื่อนนำมาปรับใช้ในการเลี้ยงลูกของฉัน ให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ

..

หนังสือที่ฉันจะนำเสนอวันนี้ก็คือ “เด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้” ซึ่งเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่มีประโยชน์ในการเสริมพัฒนาการให้ลูก เพราะในยุคปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่า ภาษาที่สอง มีความสำคัญกับเด็กรุ่นใหม่มาก ไม่เหมือนคนรุ่นก่อนอย่างพวกเรา เด็กต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษตั้งแต่อนุบาล ดังนั้น พ่อแม่อย่างเราก็ต้องเสริมทักษะเบื้องต้นให้เขา 

..

หนังสือเล่มนี้มีเทคนิคดี ๆ ในการมาปรับใช้กับเด็กเล็ก การฝึกให้เด็กใช้คำศัพท์ง่าย ๆ ในชีวิตประจำ ควบคู่กับภาษาไทย ซึ่งช่วงวัยนี้เด็กจะเรียนรู้ได้ไว มีความกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น ดังนั้นช่วงวัยนี้จะสอนง่าย แต่ก็ต้องมีเทคนิค ให้เขาไม่เบื่อ มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน  ซึ่งหนังสือเล่มนี้ก็ใช้ได้ดี ในระดับหนึ่ง ทำให้เข้าใจลูกของเรามากขึ้นด้วย ว่าเขาชอบและสนใจอะไร และได้เห็นพัฒนาการด้านภาษาที่ดีขึ้นของลูกด้วย 

..

จากการได้ทดลองใช้หนังสือเล่มนี้กับลูก ฉันเห็นว่าลูกสนใจและตื่นเต้นกับการเรียนรู้ภาษาใหม่ สนุกกับกิจกรรมที่มีคำศัพท์แทรกด้วย ถือว่าเป็นพัฒนาการพื้นฐานที่ดีในการฝึกให้เขาเก่งขึ้นเรื่อย ๆ ความจริงแล้วฉันคิดว่า หนังสือมีประโยชน์มากมาย แต่วัยทำงานอย่างเราก็ไม่ค่อยได้มีเวลาอ่านหนังสือเลย ฉันก็พยายามหาความรู้เสริมจากหนังสือ เพื่อมาพัฒนาลูกสาวของฉัน ฉันอยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ อยากให้เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ให้เขาได้ก็คือ การให้ความรัก ความอบอุ่น การปูพื้นฐานชีวิตที่ดีให้กับเขา สอนเขาให้เก่งและเป็นคนดี คือสิ่งที่แม่ภาคภูมิใจที่สุดแล้ว ขอบคุณหนังสือดี ๆ ที่ให้ประโยชน์แกเรามากมายค่ะ

..

        

หมายเลขบันทึก: 654188เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2018 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

ได้ประโยชน์กับหนังสือเล่มนี้แน่นอน ;)…

ชีวิตเพื่อลูก สู้ๆค่ะ

ใช่ค่ะ ongkueemarn ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ

หนังสือที่เหมาะกับคุณแม่อีกเล่มหนึ่งค่ะ

สมกับเป็นคุณแม่ จริงๆค่ะ

ต้องซื้อมาอ่านบ้างค่ะ

เพราะลูก คือชีวิตของแม่ ใช่ไหมคะ ^^

เพราะความรักของ “แม่” จึงทำทุกอย่างที่ดีที่สุดให้กับลูก ซาบซึ้งครับ

สุดยอดเลยค่ะ คุณแม่ เพราะลูกคือทุกอย่างจริงๆ

หนังสือเล่มนี้จะให้ประโยชน์มากที่สุดครัน

ไว้หามาอ่านดูบ้างท่าจะดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท