ชีวิตที่เหลืออยู่


หากชีวิตที่เหลือไม่สามารถสั่งสอนใครได้ขอให้ลูกกับแม่มีแต่ความสุขก็พอ

         ชีิวิตของคนเรานั้นชั่งแสนสั้นนัก ทุกคนจะรู้จัก แต่วันเกิดของตนเองแต่ไม่มีใครทราบวันตายล่วงหน้าได้ ดังนั้น เราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ไม่เสียใจในวันหลังและจะได้ไม่ต้องกังวลว่าเราได้ทำดีหรือยัง

*-*//.....................

        หากว่าวันพรุ่งนี้ฉันจะมีชีวิตอยู่อีกแค่วันเดียวฉันขออยู่กับครอบครัวของฉัน จะอยู่กับลูก กับสามี และแม่ ว่าวันนี้ไม่ต้องไปไหน อยู่กับฉันก่อน ฉันจะสอนให้ลูกฉันรู้จักหน้าที่ของตนเอง ว่าถ้าแม่ตายไปหนูจะต้อง ซักผ้า รีดผ้า ทำกับข้าวเอง ช่วยยาย ช่วยพ่อทำงาน และตั้งใจเรียนหนังสือ เพราะการเรียนจะทำให้ลูกมีเงินใช้และสามารถเลี้ยงดู ยายและพ่อได้ เป็นคนดี อย่าดื้อ และทุกวันนี้ฉันก็ทำประกันให้ตัวเอง หากฉันตายไปทุกคนคงได้เงินไม่ต่ำกว่า คนละ 300,000  คงสามารถเลี้ยงลูกให้จบปริญญาตรีได้ บอกให้สามีดูแลลูกและแม่ให้ดี หากวันใหนที่สามีจะแต่งงานใหม่จะสั่งไว้ว่าให้ดูคนที่รักลูกกับแม่ฉันด้วย แต่หากชีวิตที่เหลือไม่สามารถสั่งสอนใครได้ขอให้ลูกกับแม่มีแต่ความสุขก็พอ และจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นหรือส่วนรวมให้มากที่สุด ค่ะ เพราะความดีแม้เราจะตายไปแต่ยังเป็นตัวอย่างให้คนอื่นคิดถึงเราเสมอ ความดีไม่ได้ตายไปกับเราด้วย ความดียังอยู่เพื่อให้คนข้างหลังได้สรรเสริญเรา คนที่เป็นลูกเป็นแม่เป็นสามีก็จะภูมิใจในสิ่งที่เราทำไว้ให้กับส่วนรวมค่ะ

*-*//.......................

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิงhttps://www.google.co.th/searc...


หมายเลขบันทึก: 654183เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

ได้ทบทวนชีวิตแล้วนะครับ ;)…

ขอบคุณค่ะ Ongkuleemarn บันทึกเรื่องนี้ทำให้รู้ว่าชีวิตเรามีค่ามาก เราจะอยู่เพื่อใคร…และจะระมัดระวังกับการใช้ชีวิตให้มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

เป็นแบบอย่างของแนวคิดที่ดีค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ ครูKwanthai ชีวิตคือสิ่งที่มีค่าควรใช้อย่างระมัดระวังค่ะ

ยิ่งไม่ประมาทในชีวิตฉันใด ย่อมมีโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า มอบให้แก่ผู้อื่นได้มากฉันนั้น จ้า..

ขอบคุณค่ะ ครูบัวแก้ว ใช่ค่ะควรใช้ชีวิตอย่าประมาทและทำให้ผู้อื่นด้วยค่ะ

เป็นแบบอย่างความคิดที่ดีในทางบวกค่ะ

ขอบคุณค่ะ ครูสุพิชฌาย์ การคิดบวกทำให้เราสบายใจค่ะ

ความดีคือสิ่งที่อยู่คงทนถาวรที่สุดคะ ^^

ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งดีๆค่ะ

เต็มที่กับชีวิต และมีความสุขกับทุกๆวันคะ

ชีวิตต้องดำเนินต่อไป สู้ๆในชีวิตครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันความคิดดีดีนะคะ:)

“ให้คนที่รักมีความสุขก็พอ” ยิ่งใหญ่มากครับ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ใช่ครับ เพราะชีวิตนั้นมีค่า มาทำสิ่งดีๆให้กับโลกเรากันครับ

ขอบคุณค่ะ ครูนายจันทร์เจ้า

ขอบคุณค่ะ ครูพัชรินทร์

ชีวิตมีค่าค่ะ ทำทุกอย่างให้เต็มที่

ขอบคุณค่ะ ครูเหล่าซือพิชช่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท