สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

เมืองช้างบวรสร้างสุข โมเดลเปตองคัพมหกรรมกีฬาต้นแบบสร้างรักสามัคคีชุมชนวัดโรงเรียนสู่รั้วต้านยาเสพติดให้เด็กเยาวชนช่วงปิดเทอม


วันที่ 1 ตุลาคม ๒๕๖๑ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่าโรงเรียนโชคเพชรพิทยา ต.คอโค  อ.เมืองสุรินทร์  จังหวัดสุรินทร์   โดยนายคมกฤษ  ยินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคเพชรพิทยา  ได้จัดงานแถลงข่าว “โชคเพชรเปตองคัพ” ครั้งที่ 1  โดยมีพระครูปิยธรรมกิตต์ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตน์ เจ้าคณะตำบลคอโค นายสำเริง บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33   นายสนั่น บูรณะเจริญศิริ กำนันตำบลคอโค อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์  นายคมกฤษ  ยินดี ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมด้วยคณะครูและบุคคลากรโรงเรียนโชคเพชรพิทยา ซึ่งมีกำหนดการดำเนินการแข่งขันกีฬาเปตอง ระหว่างวันที่ ๑๑ –๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๑ โดยมีการรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๑ โดยแบ่งเป็นประเภทรุ่นอายุไม่เกิน ๑๘ ปี คู่ชาย,คู่หญิง และรุ่นประชาชนทั่วไป คู่ชาย,คู่หญิง ชิงเงินรางวัลรวม ๓๐,๐๐๐ บาท ค่าสมัคร ๓๐๐ บาท โดยแข่งขัน ณ สนามกีฬาโรงเรียนโชคเพชรพิทยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผอ.คมกฤษ  ยินดี เบอร์โทร ๐๘๙๐๔๔๕๖๙๖  ครูพะยอม  สีมาวงศ์ ๐๙๖๕๕๒๔๑๖๔

       

   โดยการแถลงข่าวครั้งนี้พระครูปิยธรรมกิตต์ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตน์ เจ้าคณะตำบลคอโค ได้กล่าวสัมโมทนียกถาว่า “เป็นนิมิตรหมายอันดีงามที่ท่านทั้งหลายได้มองเห็นความสำคัญของกีฬาและที่สำคัญนั้นได้รณรงค์ให้เด็กและเยาวชนทั้งหลาย ได้ใช้กีฬาในการที่จะหลีกเลี่ยงยาเสพติดทั้งหลายทั้งปวง ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เยาวชนของชาติ และที่สำคัญก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่จะดูแลเยาวชนแทนผู้ปกครอง  อาตมาเชื่อว่าการกีฬานั้น โดยเฉพาะกีฬาเปตองนั้น จะทำให้เด็กนั้นได้สนใจ ในการที่จะมาดูแลสุขภาพร่างกายจิตใจให้มากที่สุดเพราะฉะนั้นก็ขออนุโมทนาทุกท่านที่ได้มองเห็นความสำคัญในครั้งนี้ ขอเชิญชวนเยาวชนทุกๆท่านในเขตทั้งการศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ท้ายที่สุดนี้ขออำนวยอวยพรให้การจัดกิจกรรมและกีฬาที่ท่านทั้งหลาย ได้มองเห็นความสำคัญในครั้งนี้ จงเป็นผลสำเร็จและก็ขอให้สิ่งที่ตั้งจิตตั้งใจให้สมดั่งความมุ่งมาดปรารถนาทุกประการเทอญ”

          ด้านนายสำเริง บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33   กล่าวว่า “โรงเรียนโชคเพชรพิทยาถือเป็นโรงเรียนที่สำคัญที่ได้ส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเปตองเป็นพิเศษนอกเหนือจากการจัดกิจกรรมกีฬาอื่นๆ ได้สร้างคุณภาพของนักกีฬาเปตองให้กับโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง  ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่สำคัญในฐานะที่โรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญรวมถึงคณะครู กรรมการสถานศึกษาที่ได้จัดการแข่งขันกีฬาเปตองที่ใช้ชื่อว่า “โชคเพชรเปตองคัพ” ครั้งที่ 1   ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนรวมทั้งเยาวชนในจังหวัดสุรินทร์จากที่อื่นได้ใช้เวลาว่าง  โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม เป็นการสร้างกระแสของการออกกำลังกาย  ซึ่งเป็นการออกกำลังกายง่ายๆ  เปตองไม่ต้องใช้พละกำลังมาก เป็นกีฬาที่กำลังฮิตและเปตองเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงของประเทศไทย เป็นแชมป์โลกมาหลายสมัย เพราะฉะนั้นหากเราได้สร้างพื้นฐานที่ดี ก็จะเป็นการต่อยอดเป็นการสร้างเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อต่อยอดให้มีความต่อเนื่องในกีฬาประเภทนี้   ก็ขอเชิญชวนท่านที่สนใจเข้าร่วมสมัครในครั้งนี้ด้วย”

         

นายสนั่น บูรณะเจริญศิริ กำนันตำบลคอโค อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์  กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมในการประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ ซึ่งด้านกีฬาต่างๆ ถ้าไม่เริ่มจากโรงเรียนเด็กก็ขาดโอกาส  การส่งเสริมการศึกษาต้องทำควบคู่กับการกีฬา ฉะนั้นวันนี้ก็อยากจะเชิญชวนประชาสัมพันธ์ทุกท่านโดยเฉพาะเด็ก เยาวชนและประชาชน ในเขตพื้นที่ตำบลตระแสง ตำบลคอโค  เขตการศึกษา และพี่น้องประชาชนนอกพื้นที่ ที่สนใจ สามารถเข้ามาร่วมสมัครการแข่งขั้นกีฬาในครั้งนี้ได้”

หมายเลขบันทึก: 654179เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2018 10:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท