ครูครับ...ผม ขอ ไปแข่งได้ไหมครับ?


13 ปีที่แล้ว

ผมป. 5

อ่อนวิชาการ   หน้าตามอมแมม หน้าเกลื้อน กลิ่นตัวเหม็นเปรี้ยว....

ผม: ครูครับ.....ผมอยากแข่งเล่านิทานอังกฤษครับ ผมขอไปแข่งได้ไหมครับ?

ครู A : ได้สิ ไปหานิทานมา ไปซ้อม และมาเล่าให้ครูฟังนะ

ผม: ครับ

1 อาทิตย์ผ่านมา

ครู A: ครูคงให้เธอไปแข่งไม่ได้แล้วนะภู    XXเค้าไปดีกว่า เค้าพร้อมกว่าเรา

ผม: ..................................................

" เราอยากมีโอกาสแสดงความสามารถ"

"เราอยากพัฒนาตัวเอง"

"ทำไมถึงไม่ให้โอกาสเรา"

......ความคิดของเด็กป.5......

เวลา 4 โมง วันศุกร์เดือนตุลาคมก่อนปิดเทอม

ผม : ครูครับ มีคนแข่งร้องเพลงสากลรึยังครับ?

ครู B : ยังนี่ ทำไม?

ผม : ผมขอไปแข่งได้ไหมครับ?

ครู B : เอาซิ ไปซ้อมมานะ แล้วมาซ้อมกับไมค์ที่ร้านอาหารสามีครู

ผม: ครับ

ซ้อม

ซ้อม

ซ้อม

The reason

So sick

เพลงที่ผมร้อง

ผมได้ที่ 3

ผมภูมิใจไหม?

ผมภูมิใจมาก มันเป็นไปเบิกทางให้ผมได้ก้าวทำกิจกรรมต่อๆไปได้อย่างกล้าหาญ

ขอบคุณคุณครู A ที่ปฎิเสธผม ให้ผมได้อดทน

ขอบคุณคุณครูวิไลพร ที่ให้โอกาสผม

ขอบคุณคุณครูบงกช ที่ซ้อมให้ผม

ขอบคุณคุณครูบงกช ที่เป็นแม่ผม

ขอบคุณคุณครูกิตตินันท์ที่ให้โอกาสผมได้สะท้อนชีวิตตัวเองครับ

คำสำคัญ (Tags): #i#thank#my#adorableteachers
หมายเลขบันทึก: 653888เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2018 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

การเขียนช่วยทำให้เรามีโอกาสทบทวนตนเองได้เสมอ ;)…

รู้สึกว่าคุณไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ค่ะ

@ณภัชชา ขอบคุณครับ ถ้ารักอะไรแล้วผมยอมแพ้ครับผม

ความอดทน ให้ผลที่งดงามเสมอ ^^

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้นเสมอ และใช้ได้กับทุกเรื่องจริงๆค่ะ

จะได้แข่งหรือไม่ได้แข่ง แต่น้องภูก็เป็นคนเก่งทางด้านภาษามากนะครับ

โอกาสมักจะมีให้กับ ผู้กล้าเสมอครับ

แค่ไม่ยอมแพ้ นั่นคือหนทางความสำเร็จ ^^

อย่ายอมแพ้ สู้ต่อไปครับ

สู้ต่ไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้

ความสำเร็จคู่ควรแก่ผู้กล้าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท