เพลงแห่งกำลังใจ "พรุ่งนี้"


การยอมรับกับทุกสิ่งที่เราต้องพบเจอ

                    เพลง เป็นเพียงดนตรีเพื่อจรรโลงจิตใจของเราให้รู้สึกผ่อนคลาย     แต่ไม่น่าเชื่อเพลงบางเพลงกลับมีอิทธิพลกับชีวิตและแนวคิดของเราได้มากขนาดนี้ เพลงนี้ชื่อเพลง  "พรุ่งนี้ ของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์"  เป็นศิลปินที่ชื่นชอบมาอย่างยาวนาน เนื้อหาของเพลงนี้สอนให้เรารู้จักการยอมรับกับทุกสิ่งที่เราต้องพบเจอ การรู้จักคิดในแง่ที่ดี แม้คนเรารักกันแต่ในวันนึงเราเกิดต้องเลิกกัน ก็จงจำแต่วันดีๆที่เคยมีให้กัน คนเรานั้นมีพบมีพรากมีจากมีลา เมื่อครั้งหนึ่งเคยมีความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน ก็ต้องพร้อมยินดีและยอมรับในวันที่ต้องแยกจากกัน หากเรารักใครสักคนและทุ่มเทกับเค้าแล้วจริงๆเราก็จะไม่เสียใจเมื่อวันที่คนที่เรารักต้องจากไป เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้และลืมความเสียใจเมื่อต้องจากลา พรุ่งนี้ถึงไม่มีกันแล้วเราก็ต้องเดินไปตามทางข้างหน้าให้ได้ ในวันนี้เราต้องล้ม วันพรุ่งนี้เราก็ต้องลุก และสู้กับวันข้างหน้าต่อไป  เป็นเพลงที่เวลารู้สึกท้อและทุกข์ใจเปิดฟังกี่ครั้งมันก็ทำให้เรายอมรับกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายและฉุดเราให้ลุกขึ้นสู้ในทุกๆครั้ง 

                                                                                                                                                       น้ำหมึก ส.รุ่งรักษ์เจริญชัย

                

หมายเลขบันทึก: 653479เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2018 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2018 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ตอนบ่ายวันนี้เพลงสากล เย็นๆพี่ปูมา ฮาๆ

สายเดียวกันครับ เพื่อชีวิต

เพื่อชีวิตเพลงเพราะมากค่ะให้กำลังใจได้ดีทีเดียว

เพลงบางเพลงมีผลต่อความคิดเราจริงๆค่ะ

ยิ่งฟัง ยิ่งเพลิน แนว lifestyle พอๆ กันครับ

ความหมายของเพลงดีมากค่ะ

เป็นเพลงที่มี ความหมายดีมาก

ความหมายเพลงลึกซึ้งมากนะคะ น้ำหมึก

สายเพื่อชีวิต เน้นๆมากครับ

เห็นด้วยค่ะ เพลงเป็นเพื่อนยามท้อจริงๆ

เป็นกำลังใจให้มาเลยคะ ^^

เพลงทุกเพลงล้วนแต่มีการให้กำลังใจ

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ เพลงให้กำลังใจมาก สู้ ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท