AAR : มหกรรมการจัดการความรู้


แต่สิ่งที่ได้เกินคาดหวังสำหรับการเข้าร่วมมหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 3 นี้ก็คือ การได้พบได้เจอ เพื่อนๆ ชาว บล็อกเกอร์ทั้งหลายที่เคยเห็นหน้าค่าตากันมานานแรงปี แต่ไม่เคยพบเห็นตัวเป็นๆ สักกะที

                         ถ้าถามว่าตัวเองคาดหวังอะไรกับการไปร่วมมหกรรมการจัดการความรู้ครั้งนี้

                     สิ่งแรกที่ผมคาดหวังไว้เลยก็คือ ขอได้เข้าร่วมมหกรรมการจัดการความรู้ คืออยากรู้ว่าชาวบ้านชาวช่องเค้าทำอะไรกันไปถึงไหนแล้ว อยากรู้ว่าชาวนาเค้าทำเคเอ็มกันอย่างไร เหมือนกับที่คุณหมอวิจารณ์เคยบอกเล่าไว้ไหม อยากรู้ว่ากรมราชทัณฑ์เค้าทำเคเอ็มกันอย่างไร เค้าทำกับนักโทษ หรือทำกับผู้คุม อยากรู้ว่ากรมศุลกากรเค้าทำเคเอ็มกันอย่างไรถึงมีคนกล่าวถึงกันมาก 
 

ชาวบล็อก 

 ชาวบล็อก


                    ผมเองตกขบวนไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมการจัดการความรู้เมื่อสองปีที่ผ่านมา แต่การมาร่วมมหกรรมฯ ครั้งนี้ นอกจากจะมาดูว่าเค้าทำอะไรกันแล้ว สิ่งที่ผมหมายตาไว้ว่าต้องเข้าร่วมให้ได้ก็คือ วันที่ 2 “คุณกิจ” กับการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ เพราะว่าตรงใจกับที่ตนเองสอนเรื่องการออกแบบการสอน และยังติดใจลีลาการนำเสนอของคุณครูใหม่แห่งโรงเรียนเพลินพัฒนา ที่มีคำพูดเนิบๆ ช้าๆ แต่ได้ใจ ได้อารมณ์และแถม คำพูดยังหวาน ใช้คำได้สวยงาม นอกจากนี้ ขวัญใจอีกคนหนึ่งที่ทำให้ผมต้องกระโจนเข้ามาสู่วงเคเอ็ม ก็คือหนุ่มวิศวะฯ เลือดร้อน พูดเร็ว แต่สะใจ ซึ่งขัด และตรงกันข้ามกับครูใหม่โดยสิ้นเชิง แต่ฟังพูดทีไรมันทุกที นั่นก็คือ ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด ซึ่งผมได้มีโอกาสฟังอาจารย์พูดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

                      ส่วนอีกคนหนึ่งที่อยากฟังมากๆ ไม่แพ้กันคือ ดร.อาจอง  ชุมสาย ณ อยุธยา (แต่ว่าไม่มีโอกาสได้ฟัง) ถาม คนที่ฟัง เค้าบอกกันว่าดีมากๆ


                       และอีกห้องหนึ่งที่ตั้งใจไว้ และ อาจารย์วิบูลย์สั่งนักสั่งหนาว่าต้องให้ผมกับโอไปจีบอาจารย์คนนี้ให้ได้ คือ ดร.จันทรวรรณ น้อยวัน แต่ก็ต้องอกหักเสียก่อนเพราะยังไม่ทันจีบ ดร.ธวัชชัย ก็รีบกันไว้ก่อนว่าได้แน่ๆ ใจเย็นๆ สำหรับโปรแกรม Knowledge volution ซึ่งหลังจาก Implement ที่มอออ ปลายปีนี้เรียบร้อยแล้ว จะส่งคุณวิภัทร บินตรงมาติดตั้งให้มอนอตอนปีใหม่นี้แน่นอน

                         แต่สิ่งที่ได้เกินคาดหวังสำหรับการเข้าร่วมมหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 3 นี้ก็คือ การได้พบได้เจอ เพื่อนๆ ชาว บล็อกเกอร์ทั้งหลายที่เคยเห็นหน้าค่าตากันมานานแรงปี แต่ไม่เคยพบเห็นตัวเป็นๆ สักกะที
                          งานนี้ผมได้พบคุณขจิต บล็อกเกอร์ หนุ่มอารมณ์ดี ตัวจริงนั้นหล่อว่าที่เจอในบล็อกเยอะ สาวๆ มอนอหลายคนชมว่าดูดี ซึ่งผมก็ได้ชักภาพไว้เป็นหลักฐาน 1 ใบ ได้เจอ คุณชายขอบ ครูใหม่ ครูอิ่ม พี่เม่ย

หมายเลขบันทึก: 64930เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2006 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณอาจารย์มากเลยค่ะ  ที่นำความรู้สึกจากงานมหกรรมมาฝาก  นำบรรายากาศมาให้รับรู้
  • สำหรับ สิริพร  กุ่ยกระโทก (ครูอ้อย)  สุดคะนึง ตุลาคม ล่าสุดนี้  ไม่มีโอกาสเลย

รวดเร็วจริง ๆ ครับ นับถือจริง ๆ จำได้ว่ากลับมาถึงพิษณุโลกกันเกือบเที่ยงคืน อ.หนึ่งคงยังอิ่มอกอิ่มใจไม่หายจึงเอาเวลาเกือบตี 2 มาบันทึกลง blog ตัวผมเองก็เช่นกัน พออาบน้ำอาบท่าแล้วก็รีบนำเอาหนังสือที่ซื้อมาใหม่หลายเล่ม นั่งอ่านอยู่นานเกือบตี 2 เช่นกัน ก่อนที่จะไปเข้านอน

                ช่วงเช้าวันแรกหลักพิธีเปิด แวะเข้าไปที่ห้อง GoToKnow ตอนที่ อ.วิจารณ์ฯ ไปพบไปกล่าว ต่อมา วันที่สองของงานไปใช้เครื่องบันทึก  โดยร่วมลงชื่อไว้ เพราะต้องการมีส่วนร่วม แต่ไม่ได้นั่งอยู่นาน เกรงว่าจะทำหน้าที่วิทยากรประจำบูท KM น่านวันนี้ไม่สมบูรณ์ ช่วงบ่ายวันที่สอง วิทยากรฯ  ไป ARR  คุณน้ำและคณะ บันทึกเหตุการณ์ข้อเสนอแนะหลากหลายไว้

 

  • แวะมาบอกว่าเสียดายมากๆเลยค่ะ  ที่ไม่ได้ไปงานมหกรรมฯนี้  แต่ไม่เสียใจค่ะ  เพราะมีbloger ใจดีเขียนไว้ให้ลปรร ด้วย
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท