เรียนต่อยมวย


มวยไทยกับผู้หญิง

วันที่ 21 มิถุนายน 2561

ระหว่างที่ อ ดร ขจิต ฝอยทอง กำลังสอนถอดบทเรียนเขียนในโกทูโน อาจารย์ก็ชักชวนให้ไปต่อยมวยกัน ในใจก็คิดว่า จะไปดีไหม เหนื่อยเหลือเกิน แต่เห็นน้องๆหลายคนกระตือรือร้นที่จะเรียนมวยไทย แต่ต้องไปที่บรรยากาศดี เลยชวนกันไปริมบึงสีฐาน เรากะว่าให้น้องๆต่อยไปก่อน จะตามไปสมทบทีหลัง 


พอไปถึง เห็นอาจารย์ ดร ขจิต กำลังฝึกเด็กนักเรียนประมาณ 10 คน ต่อยมวยอย่างสนุกสนาน ทั้งหัวเราะเสียงดัง ทั้งล้มไปนอนบนหญ้าสีเขียวท่ามกลางฝนตกปรอยๆ เราลงจากรถยนต์อย่างไม่เร่งรีบ ใส่หมวก ใส่แว่นตาสีดำ กางร่มสีแดงเลือดหมูมายื่นคุยกับน้องๆที่มาก่อนหน้านี้แล้ว

สักพักเด็กๆเรียนจบ ถึงคิวเราแล้ว คิดในใจว่าฉันจะต่อยมวยยังไง กีฬามวยก็ไม่เคยดู แต่อาจารย์แค่ส่ง signal ให้ต่อยหมัดตรง ใช้ข้อศอก เวลาเตะให้ใช้หน้าแข้ง เราเตะสาม set ยังต้องพัฒนาต่ออีก แตะยังไม่มีแรง แค่เรียนครั้งเดียวชักติดใจจะไปเรียนต่อที่ไหนดี เป็นการออกกำลังที่ใช้กำลังมาก น่าจะหุ่นดีเหมือนครูมวย อ ดร ขจิต ฝอยทอง นายกครูมวยไทยแห่งประเทศไทย



วันนี้ใครยังไม่คิดจะไปเรียน เตรียมตัวไปเลยนะคะ บ่ายๆที่ห้อง 89 พรรษาสมเด็จย่า หลังเรียนภาษาอังกฤษ English clamp ไม่ลองไม่รู้ว่าสนุกมากจริงๆค่ะ

...................................................

อุบล จ๋วงพานิช

24 มิถุนายน 2561

ภาพบรรยากาศ

ทีมคนสวย

ท่าสวย

ครูมวยกับนักเรียนสวย

หมายเลขบันทึก: 648494เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2018 06:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2018 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ฝึก  ให้  ...ยาย...หน่อย...ได้ไหม...!!!...???...ครู ขจิต..สอนมวย..

คักขนาดครับ กลายเป็นครบครัยทางสมองและร่างกาย จิตใจก็เบิกบานแช่มชื่นไปด้วย

สำหรับผู้ที่ไม่เคยชกมวย ต่อยมวย..ควรเริ่มฝึกมวยเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะเริ่มด้วยการฝึกหายใจ ฝึกนั่งสมาธิ ฝึกเดินจงกรม ฝึกท่าย่าง ฝึกไหว้ครูรำมวย นะครับ..การเตะเป้า ชกกระสอบ อาจกระตุ้นให้สนุกสนานได้ แต่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ครับ

น้องงงว่าน้องพลาดบันทึกนี้ได้ไงเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท