ความสำคัญของ IDOL


ไม่ว่า IDOL ของคุณจะมีตัวตนหรือไม่มีตัวตน [เพียงแค่การ์ตูน] ก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เป้าหมาย

IDOL สำหรับเรา คือ คนๆหนึ่งที่เป็นแบบอย่างที่ดี หรือ ตัวอย่างที่ดี ให้เราได้ชื่นชมและทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการที่จะทำอะไรสักอย่าง {โดยส่วนตัวเรา มักอยากให้ดีกว่าเขา} 

       เรามี IDOL อยู่คนหนึ่ง เป็นรุ่นพี่โรงเรียนเก่า เริ่มรับเขาเป็นแบบอย่างตอนที่เราอยู่ ม.2 ถึงปัจจุบัน 

ตอนที่อยู่ ม.1 ไม่รู้หรอกคะ ว่า IDOL มีความสำคัญอย่างไรต่อชีวิตของคนๆหนึ่ง ไม่รู้ว่า ความพยายามอย่างเต็มที่คืออะไร รู้แค่ว่า หน้าที่ของตัวเองคือ เรียนให้เข้าใจแล้ว และทำข้อสอบให้ผ่าน แต่พอเราได้รู้จักกับพี่คนหนึ่ง พี่เป็นคนที่เต็มที่กับทุกอย่าง ไม่เคยปล่อยโอกาส ถ้าไม่มีก็ค้นหา ทำให้เขาเป็นตัวแทนของโรงเรียนในหลายๆวิชา เห็นแล้ว รู้สึกภูมิใจแทนญาติพี่น้องเขา เลยอยากเป็นคนที่เต็มที่ใบแบบของตัวเอง

เราอาจไม่ได้รู้จักหรืออยู่ในฐานะที่คุยกันได้ แต่ สำหรับเรา เขาคือคนที่เราเอามาเป็นแบบอย่าง และเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจเมื่อเราท้อ

       IDOL ของคุณ อาจเป็นคนในครอบครัว พี่น้อง เพื่อนสนิด หรือคนที่คุณรู้จักเหมือนดิฉัน ขอให้รู้ไว้ว่า เขาคือแรงบันดาลใจและคนๆหนึ่งที่จะพลัดดันคุณให้เดินตามฝันต่อไปได้

      ไม่ว่า IDOL ของคุณจะมีตัวตนหรือไม่มีตัวตน [เพียงแค่การ์ตูน] ก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เป้าหมาย

เมื่อคุณมึแบบอย่างในชีวิต อย่างน้อยๆ เราเชื่อว่า คุณจะมีแรงใจและไม่อาจหลงทาง ในการเดินตามฝัน 

     ขอเเค่ เชื่อ ศรัทธา เป้าหมายคงอยู่ไม่ไกล...

บันทึกโดย นักคิดหลังคีย์บอร์ด

หมายเลขบันทึก: 647983เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2018 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2018 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท