ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี​ (5) ป.6 และ ม.3


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

ผู้เขียนมาช่วยงานโครงการของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผ่านดร.พิกุล เอกวรางกูร รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน มีท่าน รศ.ดร.ชานนท์ จันทรา รองคณบดีฝ่ายบริหารด้วย ท่านผู้อำนวยการ กิตติมา ปี่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี วันที่ 8 มีนาคมได้จัดค่ายภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รวมจำนวนนักเรียนสองชั้นแล้วได้ประมาณ 329 คน ใช้วิทยากรชาวต่างประเทศจำนวน 14 คนที่ผู้เขียนดูแล

ผู้เขียนมีสอนมวยไทยโบราณเลยใส่ชุดมวยไทยโบราณ ให้วิทยากรที่เป็นครูที่ทำงานกับผู้เขียนแนะนำตนเอง ทั้งหมด 14 คน ก่อนที่จะแบ่งฐานออกเป็น 5 ฐาน เพื่อให้นักเรียนร่วมกิจกรรม

เนื่องจากครูที่จะมาช่วยฐาน 14 คนมีคุมสอบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผู้เขียนเลยจัดกิจกรรมเพื่อรอชาวต่างประเทศก่อนใช้เกมจากการรำมวยจีนภาษาอังกฤษและเกมอื่นๆ

ตอนครูชาวต่างประเทศมาครบเลยให้แนะนำตนเอง เพื่อนักเรียนทั้งหมดจะได้รู้จักว่าชื่ออะไร มาจากที่ไหน เพราะนักเรียนแต่ละคนจะได้พบครูชาวต่างประเทศในแต่ละฐานด้วย

ฐานแรกเป็นฐานชื่อ Occupation ของครู Jahan ,Patrick และ Begench ให้นักเรียนเรียนเรื่องอาชีพและทำบทบาทสมมุติของแต่ละอาชีพว่าควรเป็นอย่างไร

จากที่ดูแล้วเป็นกิจกรรมที่ใช้ได้ทีเดียว  นักเรียนชอบมากฐานที่สองเป็นฐานเรื่อง Personal care ของ Pauline และ Mike เกี่ยวกับการดูแลและสิ่งของที่ใช้แต่งหน้าเลยลองเกมแต่งหน้ากันด้วย 555

ฐานที่สามเป็นฐานกีฬาของ Andrey , Angelica และ Freddy มีกีฬาหลายประเภทให้นักเรียนได้เรียนรู้สนุกสนานมาก มีการแข่งขันกฬาและกติตากีฬาประเภทต่างๆที่นักเรียนต้องรู้จัก

ฐานที่สี่เป็นฐาน เรื่อง Food and drink ของ Angela ,Sarah และ Carlyle ครูชาวต่างประเทศสอนเรื่องอาหาร ผลไม้ เครื่องดื่มแก่นักเรียน มีเกมการลำเลียงน้ำเสริมเพื่อให้นักเรียนสนุกสนาน 

ฐานสุดท้ายเป้นมวยไทยโบราณที่สอนเรื่องอวัยวะในร่างกายแล้วตามด้วยการเรียนรู้เรื่องศิลปะมวยไทยเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักและเรียนรู้เพื่อป้องกันตัวเอง นักเรียนส่วนใหญ่ชอบมาก ได้ Marius และ Magnus มาช่วยผู้เขียนล่อเป้าหลังจากที่นักเรียนได้เรียนเรื่องต่างๆแล้ว


มีภาพ Video การสอนด้วยแล้วจะเอาลงให้ดูนะครับ มีนักเรียนคนหนึ่งเป็นนักมวยต่อยมา 70 กว่าไฟล์ เลยไม่กล้าให้ชาวต่างประเทศล่อเป้าให้ สนุกสนานดีได้ออกกำลังกายและส่งเสริมศิลปะมวยไทยพร้อมกับการเรียนภาษาอังกฤษ ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน...

นักเรียนอยากต่อย จัดไป...

สนใจเรื่องอื่นๆอ่านต่อที่ https://www.gotoknow.org/posts...




ความเห็น (8)

อ.กามนิต ไปอยู่ ค่าย มวยไหน ครับ

คนอ่านสนุกและได้ทักษะ เยี่ยมครับ

ขอบคุณอาจารย์หนึ่ง

สนุกสนานและได้เรียนรู้ด้วยครับ

ขอบคุณอาจารย์หมอ JJ มากครับ

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีหลักสูตรครูมวยไทยโบราณครับ

ผมเลยไปเรียนมาสอนนักเรียนเป้นภาษาอังกฤษ

ขอบพระคุณอาจารย์จำรัสมากครับ

ดีใจที่ได้ทำกิจกรรมดีๆ

มีอะไรพอช่วยได้ยินดีครับ

โห ... นักเรียนโกรธใครมาเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท