ลงพื้นที่ครั้งที่ 6 เพื่อทำความรู้จักกับคนในชุมชนและร่วมกิจกรรมกับโรงเรียนผู้สูงอายุ


สวัสดีคะวันนี้พวกเราได้เดินทางมาที่ องค์การบริหารตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

.... เราได้ติดต่อมาที่คุณป้าฉลอง จันตะนา ว่าเราจะขออนุญาติลงไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพิธีกรรมการทำขวัญข้าว คุณป้าบอกกับพวกเราว่าวันนี้คุณป้าเองไม่ได้อยู่บ้าน แต่มาทำกิจกรรมที่โรงเรียนอยู่สูงอายุ ถ้าพวกหนุอยากจะมาก็มาได้ที่โรงเรียนเลย...

      พวกเราจึงตกลงกันว่าเราจะไปกันที่โรงเรียนผู้สูงอายุกัน เพื่อไปร่วมทำกิจกรรมกับคุณป้าและผู้สูงอายุในหมู่บ้านกันที่โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลบางระกำ 

      พอพวกเรามาถึงพวกเราก็ได้เข้าไปร่วมทำกิจกรรมและยังมีของติดไม้ติดมือ ไปฝากผู้สูงอายุด้วย ก็คือ ขนมไทย 

เราก็ได้ร่วมกันทำกิจกรรม

กิจกรรม คือ มีการประชุมว่าอาทิตย์หน้าเราจะเรียนอะไรกันดี จะเรียนเย็บผ้าหรือผ้ามัดย้อม

กิจกรรมวันนั้ก็มีการ นัทนาการ คือ กิจกรรมรำวง

ผู้อายุที่นี่เค้าดูแลเอาใจใส่กัน เรื่องวันเกิด มีการเซอไพร้วันเกิดให้กับผู้สูงอายุ


ผู้สูงอายุที่นี่ใจดีคะ เลี้ยงข้าวพวกเราด้วย เนื่องด้วยเป็นวันเกิดของคุณป้าสรวง

หมายเลขบันทึก: 645512เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2018 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2018 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท