พาลูกเข้าค่ายฟุตบอลคอหงส์อารีน่าอาคาเดมี วันที่สอง



วันแรกจบลงด้วยความเหน็ดเหนื่อย ลูกกลับมาจากทานข้าวเย็นก็หลับปุ๋ยทันทีค่ะ เช้าวันที่ 2 น้อย สะอาดแก้ว โค้ชคนเก่งของทีมคอหงส์อารีน่าอาคาเดมีนัดให้นักฟุตบอลตัวน้อยทั้งหลายลงไปพบกันที่ล็อบบี้ตั้งแต่ตีห้าครึ่งค่ะ 

รถบัสออกจากหน้าล๊อบบี้ของ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ เพื่อไปสนามบอลตอนหกโมงเช้า บรรยากาศตอนเช้าดีมากๆ อากาศกำลังสบาย ไปถึงสนามบอลก็ยังมืดอยู่เลย เด็กๆ ซ้อมกันจนถึงประมาณ 8 โมงกว่า


ทานข้าวเช้าเสร็จเรียบร้อยเด็กๆ ขึ้นมาพักกันแป๊บนึง แล้วก็ลงกันไปเล่นน้ำต่อ สระว่ายน้ำของ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ เป็นสระเกลือด้วยค่ะ กว้างขวางสบาย เด็กๆ เล่นกันสนุกสนานเต็มที่ ไม่รู้เอาแรงมาจากไหนกันหนักหนานะ แม่ต้องยอมแพ้จริงๆ ค่ะ

ช่วงพักตามอัธยาศัย แม่กับพ่อตั้งใจจะพาลูกไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเมืองล้านนาให้เต็มที่ค่ะ เพราะลูกเป็นเด็กที่ชอบประวัติศาสตร์มากค่ะ และการมาเชียงใหม่ก็เป็นการยากมากสำหรับพ่อกับแม่ที่มีงานรัดตัวเหลือเกิน จึงต้องเก็บเกี่ยวการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้ได้เต็มที่ที่สุด

แล้วสายๆ ของวันนี้ เราก็ไปได้เพียงแค่เวียงกุมกาม มหานครใต้พิภพของเมืองเชียงใหม่ เราพากันนั่งรถม้าเพื่อดูวัดทั้ง 9 แห่งของเวียงกุมกาม เมืองหลวงเก่าของเมืองเชียงใหม่ซึ่งโดนแม่น้ำปิงท่วมจนจมหายลงไป เมืองหลวงเก่านี้เพิ่งได้รับการขุดค้นเมื่อ 30 ปีที่แล้วด้วยความบังเอิญ ไม่เคยมีในจารึกใดๆเหลือไว้เนื่องจากโดนน้ำท่วมไปเสียหมด



ลูกดูให้ความสนใจและประทับใจกับประวัติศาสตร์ของเมืองเก่าเชียงใหม่แห่งนี้ค่ะ หลังจากดูเวียงกุมกามเรียบร้อยแล้วเราก็มาหาไรทานมื้อเที่ยงกันต่อที่พรอมเมนาดา ร้านที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนเชียงใหม่คือร้าน Duke เราเลือกสั่ง ริบ พิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ และชิลี มาทาน

โค้ชน้อย สะอาดแก้ว นัดรวมทีมประชุมตอนบ่ายสอง ซึ่งวันนี้จะมีแข่งกับทีมของเชียงใหม่ FC โค้ชน้อยย้ำกับเด็กๆ ตั้งแต่วันแรกว่า ผลชนะหรือแพ้นั้นไม่สำคัญ ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นกำไรกับชีวิตไว้ดีกว่า แม่เองก็คิดเช่นนั้นค่ะ การสอนให้ลูกรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญ และฟุตบอลเป็นสื่อที่จะช่วยฝึกได้ดีมากค่ะ

ผลออกมาทีมคอหงส์อารีน่าอาคาเดมีชนะ 4-0 สุดยอด เก่งมากค่ะเด็กๆ เก่งทั้งสองทีมเลย ตัวเล็กแค่นี้ต้องวิ่งทั้งสนามบอลใหญ่ตลอดไม่ธรรมดาค่ะ

และต้องขอขอบคุณรูปถ่ายจากผู้ปกครองและทีมงานโค้ชน้อยที่แม่ได้นำมาประกอบในบันทึกนี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 645507เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2018 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2018 06:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปหลายที่เลย

ตอนเด็กๆชอบเล่นบอลมาก

แต่ไม่มีโอกาสแบบนี้

น้องต้นต้องชอบแน่ๆเลยครับ

ศึกแดงเดือด หรือครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท