พาลูกเข้าค่ายฟุตบอลคอหงส์อารีน่าอาคาเดมี วันแรก



วางแผนกันไว้นานหลายเดือนแล้วกับการมาร่วมเข้าค่ายฟุตบอลของลูกกับทีมคอหงส์อารีน่าอาคาเดมีค่ะ ซึ่งนำทีมโดย น้อย สะอาดแก้ว อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ผันตัวมาเป็นโค้ชฟุตบอลให้เด็กๆ ที่หาดใหญ่และสตูล พร้อมด้วยทีมโค้ขอีกสองคนของโค้ชน้อย คือ โค้ชวิทย์ และโค้ชก๊อก



เราออกเดินทางจากหาดใหญ่ตั้งแต่เช้าจำนวนกว่า 50 ชีวิตนั่งเครื่องบินตรงไปเชียงใหม่ถึงประมาณก่อนเที่ยงค่ะ การมาเข้าค่ายฟุตบอลครั้งนี้เรามาพักกันอยู่เป็นเวลา 5 วันกับ 4 คืนที่อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ สวยงาม กว้างใหญ่ จากภูเขาคอหงส์แห่งหาดใหญ่มาถึงภูเขาเชียงใหม่ลำพูน





หลังจากทานอาหารเที่ยงเรียบร้อยแล้ว โค้ชน้อยก็นำลูกทีมเด็กๆ นักบอลตัวน้อยของคอหงส์อารีน่าอาคาเดมีทั้งหลายเข้าประชุมเพื่อพร้อมสำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมในวันแรกค่ะ บ่ายของวันแรกเด็กๆ นั่งรถบัสเพื่อไปซ้อมกันที่สนามฟุตบอลท่ามกลางหุบเขาเป็นครั้งแรกของทริปนี้ค่ะ



แม้หมอกควันของเมืองเชียงใหม่ช่วงนี้ทำเอาเมืองดูมืดมน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไรนักสำหรับเด็กๆ อันที่จริงช่วงนี้หมอกควันก็บางลงมากแล้วเพียงแต่เรามาจากเมืองที่ท้องฟ้าโปร่ง บรรยากาศลักษณะขมุกขมัวอย่างนี้ ถ้าเป็นทางใต้ก็คงจะเหมือนกับฝนจะตก แต่ที่นี่ไม่ใช่อย่างนั้นมันเป็นเพียงแค่หมอกควันจากการเผาป่าเท่านั้น ซึ่งดูจากตามท้องถนนทั่วไปมีป้ายโฆษณารณรงค์การลดการเผาป่ามีอยู่เต็มไปหมดค่ะ



ช่วงที่ลูกกำลังซ้อมเตรียมตัวอุ่นเครื่องในวันพรุ่งนี้กับทีมเชียงใหม่เอฟซี พ่อกับแม่ก็ไปตะลอนเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ขับรถตะเวนรอบคูเมืองแล้วก็แวะตลาดสันป่าข่อยหาอาหารพื้นเมืองกันมากินอย่างเต็มที่ แกงโฮ๊ะ น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว ตำขนุน แกงผักกาดจ้อ น้ำพริกถั่วเน่า วางกันให้เต็มโต๊ะ เพราะราคาถูกมากๆ ก็เลย

เมื่อลูกๆ ทานข้าวมื้อเย็นกันเสร็จแล้ว โค้ชก็เรียกเด็กๆ มาประชุมเตรียมตัวสำหรับกำหนดการในวันรุ่งขึ้น ซึ่งทุกคนก็ต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่งเพื่อทำการซ้อมในช่วงเช้าและจะมีการแข่งในช่วงบ่ายต่อไป

สำหรับประสบการณ์ในวันแรกนี้ พ่อแม่และลูกรู้สึกประทับใจกับการดูแลของโค้ชน้อย และเป็นการฝึกวินัยและความอดทนในแบบอย่างของมืออาชีพอย่างเต็มที่ค่ะ

และต้องขอขอบคุณรูปถ่ายจากผู้ปกครองและทีมงานโค้ชน้อยที่แม่ได้นำมาประกอบในบันทึกนี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 645505เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2018 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2018 06:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ลูกชายกำลังน่ารัก หวังว่าจะได้เป็นนักฟุตบอลนะคะ

ต้นไม้อยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล เทควันโด และว่ายน้ำด้วยค่ะป้าแก้ว

เสียดายไม่ได้ไปพบหลาน มีประชุมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท