นิเทศครูชาวต่างประเทศโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลง ปทุมธานี (4)


กิจกรรมการเรียน การนิเทศครูภาษาอังกฤษชาวต่างประเทศโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลง ปทุมธานี โครงการของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ผู้เขียนมารับงานประจำทำหน้าที่ประสานงานโครงการของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ผ่านดร.พิกุล เอกวรางกูร รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ บางเขน มีท่าน รศ.ดร.ชานนท์ จันทรา รองคณบดีฝ่ายบริหารมาร่วมงานด้วย ท่านผู้อำนวยการ กิตติมา ปี่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลงจังหวัดปทุมธานี ท่านคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ท่าน รศ.ดร.ปัทมาวดี เล่ห์มงคล เป็นประธานดำเนินงานโครงการ

ช่วงนี้มีกิจกรรมงานประเมินโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาและงานโครงการแข่งขันทักษะวิชาการในสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลง ปทุมธานี

ตอนเช้าผู้เขียนมีนิเทสครูฝรั่งคือ Sarah สอนชั้นอนุบาล 1 สอนเรื่อง ฤดูกาลง่ายๆ ให้นักเรียนออกมาทำกิจกรรม ถือว่ากิจกรรมใช้ได้ ครูที่สอนร่วมก็ชมแต่ครูอยากให้สอนเรื่องการทักทายด้วย 


คนที่สองที่ไปดูคือ Anna สอนอนุบาล 2 เรื่อง ท่าทางแสดงความรู้สึกคือ happy ,sad,tired เป็นต้น นักเรียนได้ทำกิจกรรมค่อนข้างดี แต่ยังมีกิจกรรมกลุ่มน้อย ยังตัวอักษรที่ใช้เล็กไปสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่นั่งหลังห้อง

คนที่ 3 คือ Fredric สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ผู้เขียนไปสอนเรื่องการทักทายก่อน แล้ว Fredric มาสอนเรื่อง Day and month Fredric เตรียมการสอนครั้งนี้ไม่ค่อยดี ไม่ได้ใช้สื่อการสอนและให้นักเรียนมีส่วนร่วมเท่าไร น่าจะใช้ใบงานภาพแล้วให้นักเรียนสนทนากัน 

วันอังคาร Angela สอนอนุบาล 3 เรื่องสัตว์ ตอนแรกสอนเรื่องส่วนประกอบของต้นไม้ ครูฟ้องว่า ไม่ค่อยได้ให้นักเรียนทักทายและทำกิจกรรม warm  up ก่อน ผู้เขียนแนะนำตอนนิเทศเสร็จและตั้งใจว่า เธอน่าจะร้องเพลงอนุบาลได้ เธอให้แต่ video ความจริงเธอเสียงดีมาก เธอกำลังฝึกร้องเพลงอยู่

Jahan สอนอนุบาล1 ไว้ใจได้สอนได้ดีกว่าเดิม มีกิจกรรมกลุ่มใหญ่และกิจกรรมกลุ่มย่อย นักเรียนเล็กๆชอบทำกิจกรรม 

Andray สอนเรื่องคำตรงกันข้าม  สอนแล้วดูนักเรียนงง งงเนื่องจากนักเรียนมีพื้นฐานไม่ค่อยดี ผู้เขียนเลยให้ปรับกิจกรรมใหม่ 

ชอบใจ Begench ออกแบบกิจกรรมโดยฝึกนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มาสัมภาษณ์ครูในห้องพักให้นักเรียนฝึกการพูด 

ตอนกลางวันมีนักเรียนมาเตรียมซ้อม Story telling เพื่อไปแข่งทักษะปีหน้า แต่มาเลือกเรื่องที่จะเตรียมการแสดงและเรื่องที่จะแสดงก่อน 

ตอนเช้าบางครั้งก็มีการเตรียมนักเรียนช่วยพูดคำภาษาอังกฤษหน้าชั้นเรียนด้วย 

ตอนฝรั่งบางคนไปต่อ VISA แล้วไม่มีใครแทนได้ ผู้เขียนไปสอนนักเรียนชั้นอนุบาลแทน นักเรียนน่ารักมาก สอนเรื่องการทักทาย นักเรียนชอบทำท่าทาง สอนเรื่องสัตว์ให้ออกเสียงสัตว์และต่อตัวเป็นคำศัพท์นักเรียนจะชอบมากๆ เห็นนักเรียนแล้วมีความสุขในการสอน ตอนนี้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักภาษาไทยแทบไม่ได้พุดเลย แถมนักเรียนคิดว่าผมเป็นสิงคโปร์ด้วยสนุกมากๆ ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน...



ความเห็น (2)

ชอบ ๆ ๆ ๆ กางเกงโจงค่ะ

เด็ก ๆ ดูมีความสุขมากนะคะ  เหมือนครูเลย อิ อิ

ขอบคุณมากๆครับคุณหมอธิ

เด็กๆใส่ชุดไทยทุกวันศุกร์น่ารักดีครับ

ชอบเด็กอนุบาลครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท