เรื่องสั้น #ละเลงความคิดในตัวอักษร "ระหว่างเพื่อนกับแฟน ใครสำคัญกว่ากัน!"



คุณเคยถามคำถามนี้บ้างหรือป่าวคะ 

ระหว่างเพื่อนกับแฟน ใครสำคัญกว่ากัน!

       อานาวินเป็นคนหล่อ เท่ มีเสน่ห์ เธอคบหาดูใจกับน้ำริน น้องสาวของกันต์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอ อานาวินจำใจคบหาดูใจกับน้ำริน เพราะเป็นคำขอจากครอบครัว อานาวินพยายามยอมรับทุกนิสัยของน้ำริน เหตุผลที่ว่าคบเพราะเห็นแก่ครอบครัวเริ่มจะจ่างลง แต่มีคำว่าเกรงใจเพื่อนเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ชีวิตของอานาวิน เริ่มขาดแสงตะวันที่อยู่กลางใจเธอ ทุกวันมีแต่ความหวังว่าจะมีความรู้สึก รักน้ำรินมากกว่าน้องสาวของเพื่อน รักน้ำรินเหมือนคนรัก

     แต่คนเราถูกสร้างขึ้นมาเป็นคู่ คู่แท้คงไม่แคล้วกัน ทำเอาวันหนึ่ง อานาวินเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่แปลก ทั้งนิสัย ทั้งมุมมองความคิด และรักตัวเองเป็นพิเศษ แค่อานาวินบังเอิญเจอชนเธอ  ทำให้เธอหดล้ม เธอก็หาว่าอานาวินแกล้งเเตะอังเธอแล้ว! แถมเธอยังพูดจาภาษากฎหมายอีกด้วย อานาวินเจอเธอครั้งแรกทำเอาอานาวินหัวเสีย แต่พอได้เจอกันหลายๆครั้งทำเอาอานาวินเหงาเมื่อไม่ได้เจอเธอ

      

คืนงานเลี้ยงรุ่น... ทางงานอนุญาตให้พาคู่ควงไปด้วย

      งานคืนนั้นอานาวินพาน้ำรินไป เพราะถูกทางครอบครัวบังคับให้พาไป... ด้วยนิสัยของอานาวินที่ไม่ชอบทะเลาเรื่องเล็กๆน้อยๆก็พาไป ส่วนกันต์ก็ไปคนเดียว แต่ที่งานเลี้ยงรุ่นนั้น...อานาวินได้พบผู้หญิงปริศนาที่เธอเจอกันบ่อยๆ ทำเอางานเกือบพัง เพราะความเถียงของทั้งสองคน

     จากที่เป็นคนที่ไม่รู้จักกัน กลายเป็นคนที่คิดถึงเป็นคนแรกที่ตื่น และลุ้นว่าวันนี้จะได้เจอเธอหรือป่าว แล้วเจอกันแล้ว จะพูดเรื่องอะไร

ทุกอย่างในชีวิตย้อมมีขั้นตอนของมัน

      เมื่อความใกล้ชิด ความคิดถึง ความเคยชิน ทำเอาความรักเกิดขึ้น... อย่างที่บอก ทุกอย่างมีขั้นตอนของมัน เมื่อกันต์เพื่อนสนิทอานาวินหลงรักอาศิรา ผู้หญิงปริศนาที่อานาวินเจอกันบ่อยๆและคิดถึงทุกครั้งที่ตื่น

     เมื่อกันต์ทราบว่า อานาวินแอบชอบอาศิรา แล้วไม่เคยคิดกับน้องสาวเธอมากกว่า คำว่า น้องสาวของเพื่อน ทำเอาเธอโกรธมาก และยื่นคำขาดว่า ถ้าอานาวินไม่แต่งงานกับน้องสาวเธอ ความเป็นเพื่อนที่มีกันมาตลอดก็ขาดกันไป กันต์ทราบดีว่า น้ำรินรักอานาวินมาก และการกระทำของเธอ เธอคิดว่า มันคือความถูกต้อง    

                                   อานาวินจะเลือกอะไร...

ระหว่าง คนที่เธอรัก กับ เพื่อนรัก

 ระหว่าง ความรัก กับ ความถูกต้อง

 

ถ้าคุณเป็นอานาวิน   คุณจะเลือกอะไร???..

 

หมายเลขบันทึก: 643732เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2018 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2019 02:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท