กลับไปหาแฟน(พ่อ)และการปลูกผัก


การปลูกผักเอาไว้กินเอง

วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ช่วงใกล้ปีใหม่ปีนี้มีโอกาสไปเยี่ยมแฟน(พ่อ) ก่อนเวลา เธอเล่าว่าขายลำไยไปได้ 300 กว่า ขายฟักเขียวไปได้ 100 กว่าบาท ขายมะพร้าวได้...บาท เหลือที่แม่ขายไม่ได้ก็ลูกชายแม่นี่ละ 555 แหมแฟน(พ่อ)พูดแรงไปไหม...

ผมเอาผลไม้ที่ตลาดมาฝากเธอ แต่ผักของเธองามมาก ฟักเขียวปลูกบนหลังคาครัวลูกใหญ่ อุณหภูมิที่กาญจนบุรีประมาณ 23 องศา แถมมีฝนตกด้วย พี่ประภาเอาฟักทองเชื่อมมาให้กิน อร่อยมากๆๆๆๆ ภาพแฟน(พ่อ)ข้างล่างถ่ายเมื่อตอนมาบ้านครั้งก่อน ครั้งนี้แฟน(พ่อ) ก็ยังนั่งท่าเหมือนเดิม(เลยไม่ต้องถ่ายใหม่ 555) 

ผมแฟน(พ่อ)ทำไฮไลน์ สีขาวเชียว...แฟน(พ่อ) ไม่กินไก่ ไม่กินเนื้อ ไม่กินปลาดุก ไม่กินปลาช่อน กินแต่ผัก ที่ยังไม่เลิกกินคือสปอนเซอร์ (แม่ผมไปเสียเหงื่อตอนไหน 555) ปีนี้ 80 แล้วยังแข็งแรง ...อยู่แค่ 120 ปีก็พอนะครับ...555 

สงสัยเพราะกินผัก ว่าแล้วก่อนกลับไปทำงานครั้งนี้ เอาต้นชะพลูเธอไปปลูกดีกว่า   ที่บ้านมีศัตรูแฟน(พ่อ)อยู่สี่ตัว มีแมวสามตัวและน้องหมาหนึ่งตัว เป็นแฟน(พ่อ)ทะเลาะกับพวกเขาประจำแก้เหงาได้ดีมาก 

น้องแมวจอบซ่า ชอบเข้ามานอนในที่นอนของผมและแฟน(พ่อ) ขนาดใช้มุ้งครอบก็ยังแอบเข้ามาได้ เลยให้ยึดที่นอนเสียเลย  อีกตัวคือน้องหมาชื่อ แสนดี แหมประตูบ้านเป้นกระจกเจ้าแสนดีก็ยังเปิดได้ ทึ่งมาก แสนรู้เกินไปไหม 

ข้อเสียของเจ้าแสนดีคือเป็นน้องหมาที่ชอบเข้าบ้านเป็นคู่ทะเลาะกับแฟน(พ่อ) เข้ามาประจำ บางครั้งก็นั่งเก้าอี้แฟน(พ่อ) นั่งเหมือนคนเลยแปลกมาก

ตอนกลับมาที่ทำงานได้เอาต้นผักของแฟน(พ่อ) มาปลูกด้วยเป็นต้นใบชะพลู  เข้าใจว่าไม่นานคงโต ปกติชะพลูจะแตกได้ไวมาก อยู่ในตึกปลูกผักแบบในกระถาง พี่บางทรายให้ตำราปลูกผักแบบใช้น้ำน้อยมา ยังอ่านไปละเอียด แต่ผู้เขียนได้ปลูกแบบให้ผักดูดน้ำกินเอง โดยให้รากทะลุจากกระถางหรือที่ปลูก แล้วจะมาเล่าความก้าวหน้า  จบการนินทาแฟน(พ่อ)และการปลูกผัก ปีใหม่ปีนี้อยู่กับแฟน(พ่อ) ขอให้สมาชิกทุกๆท่านมีสุขภาพดี มีความสุขตลอดปี 2561  กินผัก กินผลไม้ที่ปลูกเองนะครับ ขอบคุณมากๆครับ  ปล.สนใจปลูกผักโดยใช้น้ำน้อยของพี่บางทราย อ่านได้ที่นี่

หมายเลขบันทึก: 643670เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2017 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2017 07:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

น้องหมาน่ารักค่ะ เพิ่มให้อีกตัวนะคะ

กลับบ้านเสียบ้างนะครับ อาจารย์ขจิต 555

อโรคยาปรมาลาภา  เจ้าค่ะ..

มรดกยังเหลือนะคะ อ.ขจิต  ต้นไม้ยังเยอะ  อิ อิ

แฟน (พ่อ) อ.  ดูสดใสแข็งแรงมากนะคะ  ๑๒๐ อาจไม่พอ  รอดูแฟน (ลูก) ค่ะ

ขอบคุณครูแป๋วมากครับ

น่ารักมากๆครับ

ขอบคุณอาจารย์ was กลับบ่อยครับ

เดี๋ยวอดมรดก 555

ขอบคุณคุณยายธี

ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

ขอบคุณคุณหมอธิมากครับ

สงสัยจะนาน

ตอนนี้ต้นไม่เยอะเหมือนเดิมครับ

ใช้ถ้อยคำได้น่ารักมากเลยค่ะ...อ่านไป...อมยิ้มไป..สวัสดีปีใหม่นะคะ...

สวัสดีปีใหม่ครับ  อาจารย์ ขจิต  ฝอยทอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท