รถของเล่น : Young Thai Artist award 2017


รถของเล่น เทคนิค ประติมากรรมสื่อผสม โดย เกียรติศักดิ์ ไพราม แนวความคิด ความสุขในความทรงจำวัยเด็ก "ข้าพเจ้าดำเนินชีวิตในวัยเด็กที่สนุกสนานกับสิ่งต่างๆ รอบตัวการประกอบของเล่นสร้างของเล่นขึ้นมาเอง..." งานศิลปกรรมในโครงการ Young Thai Artist award 2017 สาขาศิลปะ 3 มิติ จัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์หอศิลป์แห่งชาติ กรุงเทพฯ ตุลาคม 2017


เชื่อว่าหากใครได้ชมผลงานชิ้นนี้ นอกจากจะชื่นชมด้านความสวยงามและการออกแบบแล้ว ยังจะสร้างรอยยิ้มไปอีกด้วย 

ผลงานชิ้นนี้ทำให้เรานึกย้อนกลับไปในวัยเด็ก ในวันที่เรามีของเล่น มีหลายชิ้น เราเล่นของเล่นชิ้นใดหนึ่งแล้ว เรายังสามารถหยิบจับของเล่นหลาย ๆ ชิ้นมาประกอบกันจนกลายเป็นของเล่นชิ้นใหม่ หรือบางทีเอาส่วนหรือเศษของของเล่นหลาย ๆ ชิ้นมาจัดองค์ประกอบใหม่ จนกลายเป็นเรื่องราวใหม่ที่เรารับรู้ได้แต่เพียงผู้เดียว นับเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่สวยงาม แม้สีสันของความทรงจำนั้นจะเลือนลางไปเท่าไหร่ก็ตาม แต่มันก็สร้างความสุขให้กับเราไม่น้อยเมื่อเราคิดย้อนกลับไป ในขณะเดียวกัน การนำของเล่นหลายชิ้นมาปะติดปะต่อกันจนกลายเป็นของเล่นชิ้นใหม่ ก็เหมือนกับเรื่องราวต่าง ๆ หรือประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของเราที่เผชิญมา มันหลอมรวมกันให้เรากลายมาเป็นเราในปัจจุบัน


วาทิน ศานติ์ สันติ 17/12/2017

หมายเลขบันทึก: 643394เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2017 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2017 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนเด็กชอบที่สุดคือไม้หิงกับปั้งโป๊ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท