ค่ายภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านห้วยหวายครั้งที่ 3


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

วันที่ 4 ธันวาคมทำความดีเพื่อพ่อ พี่ ผศ.ดร.ศิรประภา เปรมเจริญ จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ที่ทำงานเดิมผู้เขียนได้นัดผู้เขียนและนิสิตจิตอาสาทั้งปริญญาตรีและโท ไปช่วยกันจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านห้วยหวาย โครงการกองทุนการศึกษาในหลวงรุ่นที่ 2   ครั้งที่ 2 อ่านที่นี่ครับ ตอนที่เราออกเดินทาง อากาศดีมาก ผู้เขียนนัดพี่เจ๊ก คนขับรถตู้ในตำนานเอาไว้พี่เจ๊กมาตั้งแต่เวลา 06.30  น.แล้ว กำลงออกเดินทางแล้วจะเอาภาพมาให้ชมนะครับ 


มีนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา น้องนิสิตของคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์และคณะประมง ประมาณ 9 คนมาช่วยทำกิจกรรมนิสิตส่วนใหญ่เป็นนิสิตที่ทำกิจกรรมและเรียนกับ พี่ ผศ.ดร.ศิรประภา เปรมเจริญ จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

พี่อัญและพี่ปอนด์ช่วยเป้นพิธีกรก่อน โดยแนำนำตัวรุ่นพี่ๆ 

มีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร้องเพลงพ่อหลวงด้วย  นักเรียนทำกิจกรรมหลังจากที่มีพิธีการ นักเรียนที่นี่เต้นเก่งมาก แต่ละท่าฮาจริงๆ

มีพี่ๆมอบตุ๊กตาให้น้องๆทุกคนที่ตอบคำถามและร่วมกิจกรรม นักเรียนแต่ละคนจะได้ตุ๊กตาปคนละ 1 ตัว แล้วแต่ว่าจะเป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ ผู้เขียนเริ่มกิจกรรมมวยไทยโบราณ ให้นักเรียนยืดเหยียดร่างกาย พี่ๆนิสิตก็ร่วมกิจกรรมด้วย 

ผู้เขียนสอนท่ามวยพื้นฐานเป็นภาษาอังกฤษแล้วตามด้วยกิจกรรม การเรียนรู้แม่ไม้มวยไทยเนื่องจากรีบทำกิจกรรมให้ไวเลยไม่ได้สอนท่าแม่ไม้มวยไทยทั้งหมด แต่นักเรียนชอบใจพี่ๆที่ต่อยเป้ามวย นักเรียนทุกๆคนได้ต่อยเป้ามวยด้วยสนุกมากๆ 

กินข้าวกลางวันเสร็จพี่นิสิตถูกน้องๆดึงไปเล่นฟุตบอลเล่นกระโดดเชือก  สงสารนิสิตผุ้ชายตอนเล่นฟุตบอล 555 ร้อนมาก ในภาพบนนักเรียนอนุบาลน่ารักมากๆ 




ตอนบ่ยเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์เป้นเรื่องตัวอักษรมหัศจรรย์ โดยใช้น้ำส้มสายชูเขียนกระดาษแล้วลนด้วยเทียน นักเรียนบางคนวาดภาพพอลนเทียนออกมาเป็นรูปเลย

กิจกรรมวิทยาศาสตร์อีกชิ้นหนึ่งคือใช้ เบกกิ่งโซดา เป่าลูกโป่ง  ตอนที่ทำนักเรียนและพี่ๆลุ้นมาก  ที่ลุ้นก็คือกลัวลูกโป่งแตก 555 

ตอนสุดท้ายถ่ายรูปรวม ยังเขียนไม่จบ พอดีมีกิจกรรมเดินทางไปทำค่ายที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จะรีบมาเขียนต่อนะครับ...


หมายเลขบันทึก: 642997เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2017 06:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2017 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การปลีกวิเวกทางลัดในการเข้าถึงตัวตนแห่งตน กิจกรรมภายใต้บริบทของภูมิสังคมอาจจะเจอตัวตนแห่งตน การชกมวยเป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่ธรรมชาติให้มา วิธีเคลื่อนกิจกรรมด้วยทักษะมวยไทยกับคนไทยผู้ทำอยู่ในลีลาเดียวกับส่วนลึกของจิต จึงพึงได้สัมผัสและเข้าถึงตัวตนแห่งตน

ขอบคุณท่านอาจารย์จำรัสมากครับที่แนะนำ

การฝึกมวยเหมือนฝึกสมาธิไปด้วยเลย

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณมากๆครับคุณหมอธิ

สนุกสนานตลอดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท