ค่ายภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านห้วยหวาย โครงการกองทุนการศึกษาในหลวงรุ่นที่ 2


การจัดกิจกรรมให้โครงการกองทุนการศึกษาของในหลวงรุ่นที่ 2

ผู้เขียนมาที่นครปฐม นัดกับพี่ ผศ.ดร.ศิรประภา เปรมเจริญ จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ที่ทำงานเดิมผู้เขียนร่วมกับนิสิตจิตอาสาทั้งปริญญาตรีและโท ไปช่วยกันจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านห้วยหวาย โครงการกองทุนการศึกษาในหลวงรุ่นที่ 2 ตอนที่เราออกเดินทาง อากาศดีมาก ผู้เขียนนัดพี่เจ๊ก คนขับรถตู้ในตำนานเอาไว้พี่เจ๊กมาตั้งแต่เวลา 06.15 น.แล้ว


ตอนมาถึงโรงเรียนบ้านห้วยหวาย อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาของในหลวงรุ่นที่ 2 สนใจอ่านต่อที่ นักเรียนและคุณครูรออยู่แล้ว พี่ผอ.เพยาว์ วงศาโรจน์ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยหวายกล่าวเปิดงาน พี่ผศ.ดร.ศิรประภา เปรมเจริญ นำนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร้องเพลงของในหลวง









หลังจากนั้นก็แนะนำนิสิตทั้งหมดแล้วเริ่มด้วยกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษในช่วงเช้า ผู้เขียนเริ่มด้วยกิจกรรมง่ายๆคือ bird in the nest และกิจกรรมการฟังภาษาอังกฤษ ได้พี่นิสิตและพี่ปริญญาโทช่วยสาธิตการทำกิจกรรม




ทางซ้ายมือไม่ใช่นักเรียนนะครับ นิสิตปริญญาโท 555

ถ้านักเรียนคนไหน ตอบคำถามได้เป็นภาษาอังกฤษหรือทำกิจกรรมได้ก็จะได้รางวัล



รางวัลเป็นกระเป๋าของน้องวันเพ็ญ คุณแม่น้องปัณ ปีนี้ติดงานไม่ได้มาเอง แต่ฝากถุงเท้าและของรางวัลมาให้นักเรียน ทำไมต้องให้ถุงเท้านักเรียน ลองดูภาพข้างใต้นะครับ


มีการรำมวยจีนภาษาอังกฤษให้พี่ๆนิสิตช่วยตามเดิม นักเรียนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการทำกิจกรรม เป็นที่สนุกสนาน แต่ดูพี่ๆจะสนุกกว่าน้องๆนะครับ



ของรางวัลที่เป็นตุ๊กตา เครื่องเขียนยังมีหนังสือและอุปกรณืการเรียนอื่นๆด้วย



มีกิจกรรมเรื่องอาเซียน และกิจกรรมกลุ่มหลายอย่าง เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จพี่ก็จับรางวัลให้แก่นักเรียนด้วย



กิจกรรมบอกประเทศอาเซียนเป็นกลุ่ม



กิจกรรมบอกชื่อเมืองหลวงและคำทักทายอาเซียน ทีมไหนบอกได้ไวและเรียกเพื่อนได้ถูกต้องก็จะได้รางวัลจากพี่ๆไป




ทีมงานนิสิตปริญญาตรีและโท


ตอนพักเที่ยงกินข้าวกลางวัน ทางทีมงานให้ครูทำข้าวหมูแดงให้กินแล้วช่วยจ่ายเงินค่าอาหารกลางวัน ข้าวหมูแดงน่ากินมาก ครูกลัวผู้เขียนไม่เผ็ดเอาพริกมาให้ด้วย พอกินเข้าไปเผ็ดมากเนื่องจากเป็นพริกกระเหรี่ยงเมล็ดเล็กมาก



ในทีมงานบางคนได้เพื่อนสนิท



บางคนได้ลูกชาย 55555



ผู้เขียนได้เดินดูผักและสิ่งของเช่นมะนาวที่เคยช่วยปลูกไว้นานแล้ว อ่านในบันทึกนี้ ตอนนี้มะนาวและฟักข้าวที่โรงเรียนกำลังมีมาก มะละกอก็กำลังดก อยากเลี้ยงปลาในสระแบบเมื่อก่อน แต่ต้องดูว่าน้ำจะแห้งอีกหรือไม่


ตอนกลางวันเป็นกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่ทำเรื่องของการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านกิจกรรมทดลองจริงๆ นักเรียนตื่นตาตื่นใจมากเนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน คุณครูก็สนใจมาร่วมกับนักเรียนด้วย



ใครตอบคำถามพี่ๆได้ก็ได้รับรางวัลเพิ่มไป


กิจกรรมภูเขาไฟระเบิดใช้เบ็กกิงโซดา และแป้งทำปฏิกริยากัน ฟองฟู่เหมือนภูเขาไประเบิด


ดูคุณครูสนใจทำกิจกรรมกับนักเรียนด้วย สนุกสนานดี







อยากให้ดูว่า นักเรียนชอบของรางวัลมาก เอาไปกอดเลย 555

แจกของรางวัลให้นักเรียนเรียบร้อยให้ท่านผศ.ดร.ศิรประภา เปรมเจริญกล่าวปิดงาน ถ่ายรูปร่วมกัน ตั้งใจว่าปีหน้าเราจะมาจัดกิจกรรมแบบนี้ให้แก่นักเรียนกันอีก ขอบคุณคุณครูและนิสิตที่มาช่วยจัดกิจกรรม ขอบคุณทีมงานทุกๆคนที่อาสามาช่วยและเตรียมของต่างๆมาให้แก่นักเรียน ขอบคุณมากๆครับ...

หมายเลขบันทึก: 619803เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 06:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กิจกรรมหลากหลาบครบภ้วนจริงๆค่ะ

ขอบคุณพี่ใหญ่มาก

ดีใจใช้ระบบได้แล้วนะครับ

เย้ๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท