Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่10


Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ ตอนที่10

“ผมเคยมาที่นี่เมื่อ2ปีก่อน ผมได้รู้จักกับปลายฝน ผ่านทางกระแสจิตที่เธอและผมบังเอิญส่งถึงกัน ผมจึงเดินทางมาหาเธอ โดยใช้ประโยชน์จากการบิดโค้งงอของอวกาศ เป็นทางเชื่อมระหว่างโลกของคุณกับดาวของผม ผมเคยพาเธอเดินทางไปยังดาวของผม หลังจากนั้นผมและเธอก็ติดต่อกันอยู่เสมอโดยใช้วิชาโทรจิต ห้องพีระมิดที่คุณเห็น ผมเป็นคนแนะนำเธอให้สร้างมันขึ้นมา เพื่อช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างเราชัดเจนมากขึ้น โดยไม่มีสัญญาณอื่นมารบกวน...”ไมก้าหยุดพูด เพื่อสังเกตสีหน้าท่าทางของเอกภพ

เมื่อเห็นว่าเอกภพกำลังตั้งใจฟัง เขาจึงเล่าต่อ

“แต่แล้ววันหนึ่ง ผมก็พบว่าเธอขาดการติดต่อ ผมไม่ทราบสาเหตุ ผมเป็นห่วงเธอ จึงได้ตัดสินใจ เดินทางมาที่นี่อีกครั้ง ผมรู้จักคุณนะ คุณเอกภพ ปลายฝนเธอเคยเล่าเรื่องของคุณให้ผมฟังบ่อยๆ รวมถึงเรื่องของทุกคนในครอบครัวของเธอด้วย ผมก็เคยคิดนะ ว่าอยากจะพุดคุยทำความรู้จักกับพวกคุณ แต่ไม่มีโอกาสซักที” ไมก้าแสดงสีหน้าเศร้า

เอกภพสังเกตสีหน้าของไมก้า แล้วเหมือนจะคิดอะไรออก จึงยื่นมือไปจับมือของเขาเพื่อปลอบใจ พลางพูดด้วยน้ำเสียงปนความเศร้า

“โอกาส มันเป็นของคุณได้ทุกเมื่อ แต่ตอนนี้มันไม่มีทางเป็นของคุณได้ ถ้าคุณไม่ช่วยผม” เอกภพปล่อยมือช้าๆไมก้าคิ้วขมวด สายตาสงสัยและชักจะไม่เข้าใจในคำพูดของเอกภพ

เอกภพจึงพูดต่อ

”ปลายฝนขาดการติดต่อกับคุณ ก็เพราะว่าเธอได้หายตัวไป พร้อมๆกับครอบครัวของผมก็หายไปด้วย เหลือแค่ผมคนเดียว ผมไม่รู้ว่าตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไร ยังมีชีวิตอยู่ไหม ผม ไม่รู้...” เอกภพหยุดพูดลงไปชั่วขณะ เขาก้มหน้า และเริ่มมีน้ำใสๆคลออยู่เต็มนัยน์ตา ไมก้าเริ่มจะเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด จึงรับปากไปในทันที

“ตกลง ผมจะช่วยคุณ!”

ทั้งสองจึงตกลงและปรึกษาหารือวิธีการที่จะช่วยครอบครัวของเขากลับมาอีกครั้ง.....

หมายเลขบันทึก: 619801เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2016 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท