เรียนรู้คำในภาษาอังกฤษ


เรียนรู้คำในภาษาอังกฤษ

ดร.ถวิล อรัญเวศ
รอง ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 4

together (adv) ด้วยกัน,ร่วมกัน,พร้อมกัน,ติดๆกัน

We worked together. เราทำงานด้วยกัน

Let it be me

Let It Be MeArtist - The Everly Brothers

I blessed the day I found youI want to stay around
youAnd so I beg you, Let it be me

ขอบคุณสวรรค์ ที่ดลบันดาลให้ฉันได้พบกับเธอในวันนั้น
หัวใจฉันร่ำร้อง อยากจะอยู่ใกล้ชิดเธอเสมอ ได้โปรดเถอะ.....
ขอให้เป็นฉันเถิด.....คนที่เธอรัก

Don't take this heaven from one

If you must cling to someone

Now and forever, Let it be me

โปรดอย่าช่วงชิงความสุขไปจากฉันเลย 

หากเธอต้องการจะมั่นใจในใครสักคนละก็ 

ฉันขอภาวนาให้เป็นฉันเถอะนะ 

เป็นฉัน ตลอดไป...

Each time we meet loveI 

find complete love 

Without your sweet love, 

What would life be?

ทุกครั้ง ที่เราพบกัน..

ที่รัก ฉันรู้สึกว่า ฉันได้พบกับความรักที่สมบูรณ์ที่สุด 

ถ้าขาดความรักจากเธอแล้ว 

ชีวิตของฉันไม่รู้ว่าจะเป็นเช่นไร 

So never leave me lonely

Tell me you love me only

And that you'll always 

Let it be me

โปรดอย่าจากฉันไปเลย... 

อย่าทิ้งฉันไว้โดดเดี่ยวนะจ๊ะ

บอกกับฉันสิที่รัก...ว่าเธอจะรักฉัน 

และจะมีฉันแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น....

เพื่อเธอ....โรแมนติค

Together we can! ร่วมกันเราสามารถทำได้

คำว่า TEAM ย่อออกมาอย่างนี้

T ย่อมาจากคำว่า Together

E ย่อมาจากคำว่า Everyone

A ย่อมาจากคำว่า Achievement

M ย่อมาจากคำว่า More

รวมแล้ว ได้ความหมายว่า 

Together Everyone Achievement More

ฝรั่งเขาว่าไว้อย่างนี้ …

One Person can do much

People in unison can do more

Together we can make a big differenc

คนๆหนึ่ง สามารถทำงานได้มากมาย

ร่วมด้วยช่วยกันทำ สามารถได้งานมากขึ้น

ทำเป็นทีมงาน สามารถสร้างนวัตกรรม ใหม่ๆ ได้หลากหลาย

----------------------------------

Today is passing

And tomorrow is coming

Life continues on.

วันนี้่ ผ่านพ้น

พรุ่งนี้ กำลังเวียนมา

ชีวิตคน ก็ดำเนินไป

The wind on the beach

Sand following with freedom

And life going on.

สายลมพัด โชยชายหาด

เม็ดทรายขาวสะอาด ปลิววอ่น

และชีวิตคน ก็ดำเนินไป

Sun solfly kises sky

A little bird sings and fiies

My “love you” never dies.

สุริยา จูบฟ้า นุ่มนวล

สกุุณาน้อย บินหวนร้อง เจื้อยแจ้ว

เหมือนดั่งฉัน รักคุณมั่นแล้ว มิคลาย

Knowing you as much as you let me,

Loving you as much as it could be,

Giving you as much as my soul can,

In each minute-each moment of my lifespan.

รู้จักเธอ เท่าที่เธอ ให้รู้จัก

ขอรักเธอ เท่าที่ใจ จะกล้าหาญ

มอบแด่เธอ เท่าที่มี ในวิญญาณ

ตราบชั่วกาล แห่งชีวิตนี้ มีเพื่อเธอ.

No words could ever say,

How I feel for you each day,

Even though you’re miles away

In my heart you always stay.

ไร้ถ้อยคำ จำนรรจา จะกล้าเอ่ย

ยากเฉลย ความรู้สึก ใหันึึกหวั่น

แม้เธออยู่ห่างไกล หลายแสนไมล์ ไม่สำคัญ

หัวใจฉัน มั่นเพียงเธอ เสมอไป

If I could only say all the things I want to,
And whisper in your ear how much I love you,
But It’s hard for me to do,
Because more than words, I care for you.

หากแม้นฉันกล้าเอื้อนเอ่ย เฉลยออก
กระชิบอก รักเธอมาก อยากชิดใกล้
ช่างแสนยาก ลำบากยิ่ง เหนือสิ่งใด
เกินขานไข หัวใจหวง ห่วงเธอเอย

Your love outshined the sun,
It bathes my words in light,
It warms the coldest winter,s day,
and guides me through the night.

รักคุณ บดบัง สุริยา
ฉาบทาโลก ให้ใสส่อง
หนาวใน มีอุ่นมารอง
ป้องฉัน ให้ฟัน ฝ่าเดิน.

อัครพนท์ เนื้อไม้หอม

better to be safe than sorry
กันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้ว แก้ไม่ทัน
in the same boat.ลงเรือลำเดียวกัน

a picture word is worth a thousand words.
ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดเป็น 1,000 คำ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

https://dict.longdo.com/search/toge...

http://www.dictionary.com/browse/to...

http://oknation.nationtv.tv/blog/ro...

หมายเลขบันทึก: 640493เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2017 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2017 03:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท