ภาษาไทยวันละคำ...คำที่ 1. “แสงสว่างอบร้อน”


โครงการ อ.สรรชัยเก็บ filter ที่สะอาดไม่ติดเชื้อรุนแรงคืนภาควิชา อ.สรรชัยจะstudyโดยให้แสงสว่างอบร้อน(ทั้งของเด็ก+ผู้ใหญ่)

 เมื่อวานหลังเลิกงาน...ฉันนั่งอยู่หน้า comp. ที่ทำงาน...

ในห้องนี้มี board เอาไว้ใช้สื่อสารเกี่ยวกับงานต่างๆของ Supply ในงานบริการวิสัญญี...

ฉันได้ยินเสียง แพทย์ฝึกหัดดมยา มายืนอ่านเบาๆ...แล้วไม่ไปสักที...ฉันจึงหันไปมอง             

หมออ่านอะไร...   ฉันถาม

หนู...งง  หมอเด็กๆตอบ..เป็นหมอก็อย่างนี้แหละค่ะ..อ่านแล้วชอบวิเคราะห์....ไม่เคลียร์...ไม่เลิก.....

ฉันเลยเงยหน้าขึ้นอ่านบ้าง  มีข้อความเขียนว่า

(ดิฉันขออนุญาตเอ่ยนาม..ท่าน อ.รศ.นพ. สรรชัย  ธีรพงศ์ภักดี...เพราะท่านเป็นต้นแบบ..แบบอย่างที่ดีของวิสัญญีแพทย์...ที่มีความคิดสร้างสรรค์งานตลอดเวลา..และทุ่มเทงานให้วิสัญญี มข.เป็นอย่างมากมาโดยตลอด...สักวัน..ดิฉันจะเอาผลงานท่านมาอวด...ได้ขออาจารย์ไว้แล้ว) 

โครงการ อ.สรรชัย

เก็บ filter ที่สะอาดไม่ติดเชื้อรุนแรงคืนภาควิชา  อ.สรรชัยจะstudyโดยให้แสงสว่างอบร้อน(ทั้งของเด็ก+ผู้ใหญ่) 

หมองงตรง แสงสว่างอบร้อน ใช่ไหมล่ะ....แสงสว่างน่ะหมายถึง  พี่แสงสว่าง พี่พนักงานของเรา...ไม่ใช่ใช้แสงสว่างที่หมอเข้าใจไปอบให้ร้อน

"อ๋อ..แฮะๆ" เธออายเล็กน้อย แล้วเดินจากไป

เจ้าของประกาศเดินมาพอดี...ฉันก็เลยเล่าให้ฟัง...เธอหัวเราะก๊าก..แล้วพูดว่า

ดีนะที่แสงสว่างยืนอยู่ตรงนั้น....(ยังดูเป็นวิชาการ)....ถ้าหมูยืนอยู่(น้องพนักงานอีกคนชื่อหมู)...แล้วใช้หมูอบร้อนคงอร่อยน่าดู 

นี่แหละหนา...ภาษาไทยกับเว้นวรรค...มีเสน่ห์และน่ารักอย่างนี้นี่เอง

คำสำคัญ (Tags): #joke#ภาษาไทย
หมายเลขบันทึก: 63739เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 05:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สวัสดีค่ะพี่กฤษณา
  • ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมBlogของอ้อ
  • สุขใจค่ะทีได้อ่านเรื่องราวที่พี่เขียน เพราะมีแต่เรื่องให้ได้ขำ ทำให้อารมณ์ดีในตอนเช้า ๆ ของการทำงานค่ะ
  • แล้วจะมาเยี่ยมใหม่นะคะ
  • สวัสดีคะ  ..ได้อ่านบทความแล้วทำให้ย้อนคิดเลยไปว่า การเว้นวรรคในสมัยนี้ ถ้ามีการเพิ่มคำมากขึ้น ก็จะดีไม่น้อย   เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางที่ถูกขึ้นคะ ...
  • เป็นตลกที่จะเจอได้ในห้องทดลอง.. และอ่านแล้วก็อมยิ้มได้เหมือนกัน...(^V^)

ขำๆๆๆๆๆๆ  เล่าเรื่องภาษาอย่างนี้ทีไรได้หัวเราะกันก๊ากทุกที ยิ้ม+หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ

  • นั่นนะสิผมว่าจะไปยืนตากลม เอย ตาก ลมดีกว่า
  • อากาศดีมาก ภาษาไทยสนุกดีนะครับ
  • สงสัยว่าทำไมตลกต้อง โ...ก ฮา อย่างอื่นฮาไม่ได้หรือ งง งง แล้วก็งงครับ

เรียน คุณอ้อ..คุณใบบุญ

  • ขอบคุณที่ขำๆแล้วทำให้มีความสุขได้ค่ะ
  • ว่างๆจะแวะไปคุยด้วยค่ะ

คุณ จ๊ะจ๋าค่ะ

  • เด็กสมัยนี้ไม่ชอบยาว..ชอบสั้นๆค่ะ...ดูเสื้อเธอ...กระโปรงเธอซิคะ...แค่คืบ..ยุคประหยัดค่ะ..
  • ขอบคุณที่แวะมาคุยค่ะ

 คุณขจิต  ค่ะ

  • เพราะว่ามันเกี่ยวกับการ....(ขำ)ขันค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมทุกเช้าค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท