21062017 เปลี่ยน


มีหลายคนตัดสินเราจากสิ่งที่เขารู้ แต่เราไม่รู้ หลายคนก็ตัดสินเราจากสิ่งที่เรารู้ แต่เขาไม่รู้

การใช้ชีวิตในเเต่ละวันนั้นนอกจากิากาศที่ใช้ในการหายใจแล้ว หัวใจที่เเข็งแกร่งก็เป็นสิ่งสำคัญให้แต่ละวันเป็นไปด้วยดี

หากคนเราหนีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เกิดทุกข์ ไปในที่ไกลแสนไกล ฉันก็มองว่ามันไม่ได้ช่วยอะไร เเค่เปลี่ยนสถานที่ในการทนทุกข์เท่านั้น ใจเรายังสัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น

แต่หากใจเราเเข็งแกร่ง มีสติ และพร้อมที่จะยังยืนอยู่ในที่ที่ทำให้เกิดทุกข์ เราเองก็คงไม่ทุกข์ไปกว่านั้นอีก และเมื่อเวลา และเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านไป หัวใจนอกจากจะเเข็งเเกร่งเเล้ว หัวใจก็จะมีความสุขขึ้นด้วย

พื้นดินที่สะอาดอาจน่าอยู่กว่าพื้นปูนที่เปรอะเปื้อน

หมายเลขบันทึก: 630129เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2017 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2017 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

"...มีหลายคนตัดสินเราจากสิ่งที่เขารู้ แต่เราไม่รู้ หลายคนก็ตัดสินเราจากสิ่งที่เรารู้ แต่เขาไม่รู้ ..." Ummmh... the first part seems common and logical, but the second part??? We should/must not make decisions on ignorance!

And when walking on a ground or any/concrete floor, we should keep our eyes open.

ชอบบทความนี่มากเลยคะ..

ขออนุญาตแชร์นะคะ


ขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยคะ

-สวัสดีครับครู

-เปลี่ยน นะครับ..

ตามมาเชียร์

ดีใจของที่ส่งไปถึงแล้วครับ

Wasawat Deemarn

ขอความคิดโตตามขนาดตัวเล็กน้อย 55


Amalina

ต้องขอบพระคุณที่เเชร์มากกว่าค่ะ

เพชรน้ำหนึ่ง

บางอย่างเปลี่ยนแปลงได้น่ารักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท