จิรอาจ สมิงชัย(20)


ถ่าย workshop สนุกมาก

วันศุกร์ที่ 24  พฤศจิกายน  2549

          วันนี้มีถ่ายวีดีโองานเดิมกับเมื่อวานครับ  เริ่มตั้งแต่ 08.00 - 16.30 น.  ช่วงเวลา 08.00 - 09.00 น.จะเป็นการบรรยายประกอบสไลด์เช่นเดิมครับ  แต่ที่สำคัญๆ ของวันนี้เลยก็คือจะมีการ workshop(ลงมือทำจริงด้วยครับแต่ใช้อุปกรณ์เทียมเป็นการใส่เข่าเทียมครับ)  ผมก็เฝ้ารอเวลาอย่างเดียวครับ  เมื่อถึงเวลาที่หมอจะเริ่มปฏิบัติแล้ว  อุปกรณ์ที่มีเพิ่มขึ้นมาก็คือแบตเตอรี่ใส่กล้องวีดีโอ และม้วนเทป Mini DV เมื่อจะเริ่มถ่ายผมก็เอากล้องออกจากขาตั้งกล้องการถ่ายหมอปฏิบัตินั้นผมต้องใช้มือถือกล้องถ่ายครับ  ถ้าใช้ขาตั้งกล้องถ่ายภาพมันจะอยู่กับที่มากเกินไปและกล้องจะเข้าใกล้วัตถุมากไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดของขาตั้งกล้องครับ  คือเกะกะ  เทอะทะ  ถ้าใช้มือถือกล้องถ่ายการถ่ายนั้นจะคล่องตัวมากกว่าครับ  ภาพที่ถ่ายส่วนใหญ่จะเป็นขนาดภาพใกล้เป็นหลัก(CU)  เพื่อที่จะเน้นถึงสิ่งที่หมอกำลังปฏิบัติอยู่และจะทำให้เห็นสิ่งของเล็กๆ อย่างชัดเจนครับ  การถ่ายนั้นพี่เค้าให้ผมคิดมุมกล้องเองได้เต็มที่เลยครับ  ผมชอบมากครับ  ผมก็จัดการลงมือถ่ายเลย  ถ่ายพร้อมกับตัดต่อไปในตัวเลยครับก็คือ ถ่ายให้เป็นเรื่องเป็นราวต่อเนื่องกันไปครับ  ไม่มีสคลิป  เมื่อถ่ายเสร็จก็กลับมาเป็นถ่ายบรรยายเหมือนเดิมครับ 

          ช่วงพักทานข้าวเที่ยงนั้น  พี่เลี้ยงผม(พี่ทวิ)เค้าก็เอาเทปที่ผมถ่ายไปลงในแผ่นDVD ต่อจากที่บรรยายตอนเช้าครับ  หลังจากพักทานข้าวกลับมาแล้ว  ช่วงบ่ายเป็นการถ่ายบรรยายเหมือนเดิม  จนถึงเวลา 16.30 น. ก็เลิกงานครับ  เก็บของกลับหน่วย  เสร็จแล้วผมก็กลับบ้านครับ

หมายเลขบันทึก: 62960เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไงรูปหล่อ

*ขับรถระวังหน่อย คิดซะว่ายังมีคนที่รอเราอยู่ เข้าจัย

ลิตเอง บายดีเพื่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท