ตงชวน ผืนดินสีแดงแห่งยูนนาน


ตงชวนในมณฑลยูนนานตั้งอยู่ในความสูง 1800-2600 เมตรจากระดับน้ำทะเล ผืนแผ่นดินแห่งนี้อุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุต่างๆ โดยเฉพาะแร่เหล็ก ทำให้ดินแถบตงชวนเป็นสีแดงอมน้ำตาล เป็นที่มาของ"ผืนดินสีแดงตงชวน"




ทิวทัศน์อันงดงามของตงชวนเป็นเนินเขาสีแดงสลับซับซ้อน ดอกไม้หลากสีสัน แปลงพืชไร่ที่เกษตรกรเพาะปลูก ท้องฟ้ากว้างสดใส เมฆขาวกระจายอยู่ทั่วไป เมื่อมองไกลๆจึงเต็มไปด้วยสีสันอันงดงามเหมือนภาพวาด





ที่ตงชวนมีไร่สตรอเบอรี่ให้ได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชาวไร่สตรอเบอรี่ของคนจีน ว่ามีวิธีการปลูกและดูแลรักษาอย่างไรจึงได้ผลสตรอเบอรี่ขนาดใหญ่และมีรสชาติหวานหอมชวนรับประทาน





ตงชวนกำลังจะขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติในไม่ช้านี้ จึงมีการเร่งพัฒนาภูมิภาคนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ด้วยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สนามบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า เส้นทางคมนาคม และตงชวนก็จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องเดินทางไปเยี่ยมเยือน





สนามบินฉางสุ่ย สนามบินแห่งใหม่ของนครคุนหมิง สวยงามและทันสมัย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของจีน โดยรองลงมาจาก สนามบินปักกิ่ง สนามบินเซี่ยงไฮ้และสนามบินกว่างโจว

หมายเลขบันทึก: 628407เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2017 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2017 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ภาพสวยมากๆ ครับ

-มีผลไม้รูปหัวใจด้วยนะครับ

-แผ่นดินสีแดงแต่ก็อุดมสมบูรณ์ดีนะครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท