วันที่ 41 เต็มที่แล้ว (24 มกราคม 2560)


ขอบคุณครูท่านหนึ่งที่มอบหมายให้ช่วยงานเตรียมการประเมินกิจกรรมโรงเรียนปลอดบุหรี่
เพราะ ทำให้ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ในที่สุดก็ทำให้ได้อะไรกลับมาหลายอย่าง
ทำให้รู้ว่างานนี้มีความสำคัญอย่างไร มีขอบเขตอะไรบ้าง มีเอกสารเนื้อหาที่เราต้องเตรียมเสนออะไรบ้าง(7 มาตรการ)
และงานนี้ก็ทำให้ฉันได้นำสิ่งที่เรียนไปมาใช้ เช่นทำบันทึกข้อความ ค้นหาคำสั่งแต่งตั้ง ฝึกทำสรุปรายงานผลการดำเนินกิจกรรม ซึ่งไม่เคยทำมาก่อน สำหรับฉันงานนี้หนักนะ เพราะเราต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมมากที่สุด ได้ฝึกการประสานงาน การทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ การติดต่อประสานงานกับครูท่านอื่น ฝึกให้วางแผนและจัดลำดับความสำคัญของงานเพราะมีเอกสารหลายด้านที่ต้องเตรียมและทำให้สมบูรณ์ที่สุด ได้ฝึกการทำงานเป็นทีม คือทีมนักเรียนประธานนักเรียน ให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการนำเสนองาน การเตรียมตัวนำเสนอ และงานนี้เองทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า เสียสละเพื่อส่วนรวมเสียสละเวลาส่วนตนเพื่อโรงเรียน ได้ฝึกความอดทนทั้งความยากเพราะไม่เคยทำมาก่อน อดทนต่อความเหนื่อยล้า อดทนต่อความกดดันเพราะต้องทำงานแข่งกับเวลา งานนี้เองทำให้รู้ว่างานจะยากและหนักแค่ไหนถ้าเรามีแรงบันดาลใจและกำลังใจเราจะทำออกมาได้ดี งานนี้ทำให้รู้ว่าใครบ้างที่มีน้ำใจกับเราในวันที่เรากำลังลำบาก ทำให้รู้ว่าใครอยู่ข้างๆเรา แต่สิ่งที่ได้มาฉันต้องแลกกับอะไรหลายอย่างนะ ทั้งเวลาพักผ่อน ความเครียด ความกดดันที่เกิดขึ้น แลกกับความคาดหวังของคนอื่น และต้องต่อสู้กับตัวเองที่มีความคิดต่อต้านมาตลอด แลกกับอคติที่เกิดขึ้นใจ
แต่วันนี้ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นเมื่อ เอกสารทุกอย่างพร้อมสำหรับการประเมิน การนำเสนอ การจัดเตรียมห้องสำหรับการประเมิน

แต่วันนี้โอกาสนำเสนอยังไม่มาถึงโรงเรียนเราเมื่อคณะกรรมการเลื่อนการประเมินเป็นวันศุกร์!!!



หมายเลขบันทึก: 623682เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท