วันที่ 38 คิดว่าเป็นประสบการณ์ (17 มกราคม 2560 )


คิดทบทวนหลายๆครั้งว่าทำไมเราต้องมาเจอกับอะไรหนักๆแบบนี้ ทำไมต้องเป็นเรา แล้วถ้าเราทำไม่ทัน ถ้าเราทำออกมาแล้วไม่ดี ทำแล้วล้มเหลวจะเกิดอะไรขึ้น ความรู้สึกตอนนั้นอยากหาที่พึ่ง ที่ปรึกษาแต่พอมองหาคนเหล่านั้นสุดท้ายเราก็ต้องทำเองอยู่ดี แต่สิ่งเหล่านี้มันก็เป็นเพียงความคิดชั่ววูบที่อยากจะละทิ้งอะไรหลายๆอย่างที่เราต้องมารับผิดชอบทั้งๆที่ไม่ควรจะเป็นเรา ยอมรับว่าหนักใจมาก แต่มาถึงจุดนี้แล้วถ้ายังคิดแต่ด้านลบมันก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร เลยเปลี่ยนความคิดกับตัวเองใหม่ ยากกว่านี้ก็ทำมาแล้ว เยอะกว่านี้ก็ทำมาแล้วต่างกันแค่ตอนนั้นแบ่งหน้าที่กันทำ แต่ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นทำคนเดียว ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้นทำเท่าที่ได้ และจะทำให้สุดความสามารถ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้เอง จากภาระที่คนอื่นทำตอนนี้เราลองทำเองคงไม่เกินความสามารถ ถือว่าเป็นความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยทำละกันในระยะเวลา 3 วัน กับอีก 7 มาตรการ แต่สิ่งที่ได้อย่างแรกจากงานนี้คือ ฝึกความอดทน


หมายเลขบันทึก: 623676เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท