วันที่ 40 นิเทศรอบสอง (20 มกราคม 2560)


การนิเทศครั้งนี้เกิดจากความพร้อมแต่การเตรียมตัวส่วนหนึ่งถูกแบ่งไปสำหรับงานอื่น แต่วันนี้ก็ผ่านมาได้ ทั้งแผน ทั้งการเตรียมสอน แต่ก็แอบเกรงกับแผน ขั้นตอน เพราะแอบได้ยินมาจากเพื่อนว่าอาจารย์ท่านนี้ค่อนข้างละเอียด ก็เลยทำให้คนสอนเครียดเพราะกลัวว่าสอนแล้วจะทำออกมาไม่ดี แต่ในที่สุดก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด เมื่อต้องสอนแล้ว กว่าจะเก็บนักเรียนได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร และพอเสร็จสิ้นขั้นนำเข้าสู่บทเรียนก็ใช้เวลานานพอสมควร การจัดกิจกรรมในวันนี้เน้นที่การให้นักเรียนได้ทดลอง เป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงไฟฟ้า นักเรียนชั้นป.2 กับการทำงานกลุ่ม การได้ทดลองด้วยตนเอง ครูมีบทบาทเป็นแค่คนเตรียมก็สนุกไปอีกแบบ



แต่จุดที่ต้องแก้ไขคือต้องกระชับเวลาในการเก็บเด็กให้เร็วขึ้น และแล้ววันนี้ก็ผ่านไปด้วยดี สมกับที่ตั้งใจทำแผนจนดึกและเตรียมอุปกรณ์ขอบคุณอาจารย์ที่ไม่ทำให้กดดันและยังให้คำแนะนำทั้งงานสอนและงานอื่นๆอย่างเป็นกันเอง รู้สึกอบอุ่นขึ้นมา

หมายเลขบันทึก: 623681เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท