นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

สามล้อ กับ เทรลเลอร์


มนุษย์บริษัทเอกชน ส่วนใหญ่เป็นคนจำพวก "มอไซค์สามล้อพ่วง" โดนใช้แรงใช้งานหนัก ใช้สมองตรากตรำ ขนผักขนของวันละหลายๆตัน มันทำได้!!!

มนุษย์ของภาครัฐ ส่วนใหญ่ที่สรรหาคว้าเข้ามา จัดหาสเปคมาแบบ "สิบล้อหรือเทรลเลอร์ติดเทอร์โบ" การให้ปฏิบัติงานนั้น ใช้สมอง ใช้แรง มาขนผัก วันละ 2-3 ตะกร้าต่อวัน แถมบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้องไหว้ต้องสรรเสริญมันอีก มีน้อยมากทีเดียว ที่จะขนผักเป็นตันๆ เมิงก็บ่นแทบตาย เมิงอาสามาทำงานฟรีเหรอครัช!!!

สามล้อพ่วง อยากมาเป็นเทรลเลอร์ติดเทอร์โบ!

เทรลเลอร์ติดเทอร์โบเบื่อชีวิตอยากไปเป็นสามล้อพ่วงฟรีแลนซ์!!

เทรลเลอร์ติดเทอร์โบที่โหมงานหนัก จนบ่นว่ายุ่งมาก อยากตายให้พ้นๆ ส่วนใหญ่มักโกหกและขี้โม้ เพราะถ้ายุ่งมากงานหนัก มันจะไม่มีเวลามาเพ้อเจ้อในโลกโซเชียลหรือกระทั่งโลกแห่งความจริง มันจะทำงานใช้แรงต่อไปๆแบบวัวแบบควาย ทำเสร็จแล้วมากินหญ้านอนแช่ปลักสบายๆ

เวลาที่เท่ากัน 24 ชั่วโมง จะยุ่งจะงานหนักตายห่ายังไง อยู่ที่การจัดสรรวางแผน ถ้าพระเจ้ามีโปรโมชั่นแถมให้มนุษย์พิเศษที่ยุ่งๆ 36 ชั่วโมงต่อวัน ให้คนที่มันบอกว่าชีวิตมันยุ่งยากเหี้ยอะไรเทือกนั้น มันก็อ้างไปเรื่อยยกเหตุผลมาล้านแปดประการ

พูดให้เคลียร์ๆ ไม่ใช่เหตุผลอะไรหรอก "บอกตัวเองเบาๆสิว่า เออ กูบริหารเวลาได้เฮงซวยห่วยแตกจริงๆต่างหาก"

14/2/2560

หมายเลขบันทึก: 623360เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท