​วันที่ 18 เพลงเชียร์ ซ้อมกีฬาสี (วันที่ 1 ธันวาคม 2559)


ช่วงนี้กิจกรรมของโรงเรียน จะเน้นหนักไปด้านการซ้อมกีฬาสี ซึ่งครูแนนก็เป็นครูสีประจำสีเขียว ซึ้งวันนี้ก็ได้คัดเลือกประธานสี และ ผู้นำฝ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กีฬา กองเชียร์ และสันทนาการ ซึ่งนักเรียนก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่าง โดยกิจกรรมที่เด่นมากตอนนร่ ที่ต้องซ้อมทุกเย็น คงหนีไม่พ้น เรื่อง การซ้อมเพลงเชียร์สีของตนเอง ซึ่งแต่ละสีขณะซ้อมก็สู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย และก็เสียงดังมาก ซึ่งเป็นภาพที่เห็นความตั้งใจของนักเรียนของเรา แต่ก็กลับมาคิดว่า กับการเรียนหนูทุ่มเทแบบนี้ไหมลูก แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมาก เพราะว่า เป็นกิจกรรมที่เราควรที่จะส่งเสริมให้นักเรียนได้ทำ และได้เข้าใจ ดีกว่าให้นักเรียนไปในทางที่ผิด ซึ่งวันนี้นักเรียน ก็ร้องเพลงเชียร์กันอย่างกระหึ่ม และอดคิดถึงตอนตัวเองเป็นนักเรียน ชั้นประถมไม่ได้เลย เพราะว่าตอนนั้น เพลงเชียร์ที่เราร้องในสมัยนั้น สมัยนี้ นักเรียนก็นำมาร้องอยู่ แสดงว่า เพลงเชียร์แต่ละเพลง นี้ มันคงความอมตะจริงๆ เดี๋ยวจะยกตัวเองเพลง เชียร์ที่คงความเป็นอมตะที่นักเรียนชอบ ร้อง และร้องบ่อยมากก็คือ เพลง ไก่ยางถูกเผา,เพลง เก๊กฮวย,เพลง ซู่ซ่า และ เพลง สีเขียวน่ารั

เพลง เก๊กหวย

เก๊กฮวยถ้วยใหญ่ๆ แช่เอาไว้อยู่ในตู้เย็น
สีม่วงเค้าผ่านมาเห็น แอบเปิดตู้เย็นกินน้ำเก๊กฮวย
ชักแหง็กๆๆๆ


เพลงไก่ยาง

ไก่ย่างถูกเผา ไก่ย่างถูกเผา...
มันจะถูกไม้เสียบ มันจะถูกไม้เสียบ
เสียบตูดซ้าย เสียบตูดขวา เสียบตูดซ้าย เสียบตูดขวา
เอ๊า!! ร้อนจริงๆ ร้อนจริงๆ ร้อนจริงๆ


เพลง ซู่ซ่า
ซู่.....ซ่า ซู่....ซ่า ซู่ๆ ซ่าๆ ปะทังก้า ปะทังกี้ ซู่ๆ ซี่ๆ ปะทังกี้ ปะทังก้า สีเขียวซู่ซ่า นักกีฬาเซ็กซี่ กองเชียร์ ดี๊ดี เซ็กซี่ซู่ซ่า


เพลง สีเขียวน่ารัก
สีเขียวน่ารัก คึกคักเวลาลงเล่น สีเขียวใจเย็นๆ เวลาลงเล่นน่ารักๆ


ที่มาของเพลง : https://www.gotoknow.org/posts/386098


ภาพกิจกรรม การร้องเพลงเชียร์



หมายเลขบันทึก: 623355เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท