วันที่ 34 เทศกาลกีฬาสี (5 มกราคม 2560)


เมื่อวานมีการจับสลากแบ่งกลุ่มสี มีทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเหลือง สีชมพู สีเขียว สีส้ม สีฟ้า และสีแดง โดยเริ่มจับสลากทีละช่วงชั้นเริ่มจากช่วงชั้นที่ 3 ช่วงชั้นที่ 2 และช่วงชั้นที่ 1 จากนั้นมีการนัดหมายนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูมาพร้อมกันที่สนาม ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะมีการจับสลาก พอไปถึงนักเรียนก็ยื่นสลากมาให้จับ ฉันจับได้วันพฤหัสดีอยู่สีส้ม สมัยมัธยมก็อยู่สีส้ม หนีไม่พ้นกับสีส้มจริง ๆ จากนั้นครูให้ไปช่วยแบ่งกลุ่มสีให้นักเรียนช่วงชั้นที่ 1 เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยเพราะยังเด็กเล็กอยู่ เด็กตื่นเต้นกันใหญ่ ตอนแรกเขาบอกว่าทางโรงเรียนอาจจะไม่มีการจัดงานกีฬาสี แต่สุดท้ายก็มีการจัดงานจริง ๆ โดยจัดพร้อมกับวันเด็กในวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2560


จับสลากแบ่งกลุ่มสีนักเรียนช่วงชั้นที่ 1

คาบสุดท้ายของวันนี้เป็นวันแรกที่แต่ละสีมีการจัดรวมตัวกันเพื่อชี้แจงรายละเอียดและมีการซ้อมร้องเพลงเชียร์ สีส้มนัดรวมตัวกันที่ไต้ถุนอาคารมัธยม ครูที่อยู่สีส้ม ได้แก่ ครูศิริวรรณ ครูอรวรรณ ครูประหยัด ครูก็มาช่วยกันดูแลนักเรียน ส่วนเด็กนักเรียนก็ยังไม่มีความตื่นตัวเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีความกล้าแสดงออก เพลงแรกที่ทุกสีต้องซ้อมร้อง คือ เพลงมาร์ชเจดีย์

เพลงมาร์ชเจดีย์

พวกเราชาวเจดีย์จงมีชัย เราไม่ให้แม้ผู้ใดมาดูหมิ่น ใครหมิ่นเราสู้จนสิ้นขาดใจ

มอบกายและใจไว้เป็นของเรา สีดำและเหลืองเป็นเครื่องหมายเจดีย์ เราเจดีย์จะยึดมั่นและเชิดชู

สีดำเหลืองนั้นมองดูช่างงามหรู สีดำเหลืองจะต้องอยู่คู่ฟ้าดิน สีดำเหลืองจะต้องอยู่คู่ฟ้าดิน


ทีมเชียร์สีส้ม

หมายเลขบันทึก: 621203เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2017 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2017 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท