วันที่ 33 เตรียมพร้อม งานกีฬาสี (8/01/2560)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี ภาคเช้านี้เป็นเวรห้องธุรการอีกแล้ว เปิดปีใหม่มามีแต่งานที่นอกจากการสอน ทั้งเวรประจำวัน เวรห้องธุรการมาเพียบ วันนี้เป็นวันที่สองที่มาโรงเรียนแล้วอากาศหนาวขนาดนี้ ไม่เห็นแสงแดดมาหลายวัน แต่พอมาเดินหนังสือเวียนให้ห้องธุรการ จากที่ใส่เสื้อแขนยาวหนาๆ ต้องถอดทิ้งไว้ที่เก้าอี้ เดินรอบโรงเรียนตั้งแต่คณะครูยันภารโรง 55 ดีนะที่วันนี้งานไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ มีแค่เดินหนังสือเวียนเท่านั้น ที่เหลือก็นั่งอยู่เฉยๆ 55 รอเวลาไปซื้อน้ำแข็งอย่างเดียว หนาวแบบนี้ยังอยากกินน้ำแข็งกันอยู่ ไปดูน้ำแข็งที่เวรเมื่อวานไปซื้อยังไม่หมดเลย ก็เลยไปซื้อแค่ 5 บาท เพราะปกติซื้อ 10 บาท พอไปร้านบอกเอา 5 บาท ก็ยังได้เท่าเดิม แล้วมันจะหมดมั้ยละเนี่ย

ตอนบ่ายมีการแบ่งนักเรียนตามกลุ่มสี เพื่อเตรียมซ้อมสำหรับงานกีฬาสีในวันศุกร์หน้า มีครูชั้นมัธยมเป็นคนจัดนักเรียน โดยให้เรียงลำดับนักเรียนตามลำดับความสูง แล้วเอามาจัดนั่งเป็นแถวเป็นกลุ่ม แล้วค่อยมาจับสลากว่าจะได้อยู่สีไหน มีทั้งหมด 6 สี คือสีตามประจำวัน 7 วัน ยกเว้นวันเสาร์ นักเรียนแต่ละคนก็ตื่นเต้นกันใหญ่ ลุ้นว่าจะได้อยู่สีไหน กว่าจะจัดแถวได้ วุ่นวายใช่ย่อยเหมือนกัน

สำหรับพวกเรานักศึกษาฝึกสอนทั้ง 12 คน ก็ต้องมาจับสลากเพื่ออยู่ประจำสีต่างๆ เฉลี่ยจะได้สีละ 2 คน เด็กๆมันลุ้นกว่าครูอีกว่าจะได้ครูคนไหน พากันมามุงดูกันใหญ่ พอจับสลากแล้ว สีที่ได้ คือสีของวันจันทร์ หรือว่าสีเหลืองนั่นแหล่ะ เป็นสีที่แทบจะไม่อยากอยู่ เพราะสีเหลืองเป็นสีที่ได้อยู่มาตั้งแต่ประถม มัธยม จนมาเป็นครูก็ต้องมาอยู่สีเหลืองอีก แถมได้อยู่กับเพื่อนในโครงการเราอีก ประถมปลายด้วยกันอีก รู้สึกว่าโชคชะตามันบังเอิญจังเลยเนาะ พอได้กลุ่มสีแล้ว ก็จะมีการลงชื่อนักเรียนแต่ละสี แล้วก็เริ่มซ้อมกัน มีทั้งเชียร์ ร้องเพลงต่างๆ ซึ่งก็จะต้องซ้อมทุกวันในคาบลดเวลาเรียน โดยมีพี่ๆชั้นมัธยมเป็นผู้นำ ครูอย่างพวกเราก็ได้แต่นั่งคุม และช่วยร้องเพลงเท่านั้น


รอดูผลในวันศุกร์หน้า ว่าสีเหลืองของเราจะได้รางวัลอะไรกลับมาบ้าง สู้ๆ นะเด็กๆ :)

หมายเลขบันทึก: 621201เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2017 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2017 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท