วันที่ 39 ลมหนาวมาแล้ว (6 มกราคม 2560)


สวัสดีวันศุกร์.....สุดสัปดาห์ / สอนชั่วโมงเดียว / ประชุมเรื่องการแสดงวันเด็ก

เช้านี้กับการมาโรงเรียนที่อากาศหนาว ลมหนาวมาแล้ว แต่โรงเรียนนี้จะหนาวกว่าทุกที่ ลมจะพัดมาตลอด ทำให้หนาวมากขึ้นกว่าเดิม สามารถดูได้จากการแต่งตัวของนักเรียน บางคนก็ไม่ยอมใส่เสื้อกันหนาว ถามว่าทำไมไม่ใส่นักเรียนบอกร้อน ครูสั่นแล้วแต่นักเรียนร้อน วันสองวันมานี้หนาวมาก มีลมพัดตลอด บวกกับฝนตกด้วย จึงทำให้หนาวเพิ่มขึ้น>_<

หนูหนาวมากเลยค่ะ

วันนี้สอนนักเรียนห้อง ป.3/1 แค่ชั่วโมงเดียว เพราะว่าอีกห้องครูแลกชั่วโมงสอนไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หยุดเลย เพราะว่าตรวจงานของนักเรียน นอกจากตรวจงานแล้วก็จะมีนักเรียนมาถามงานอยู่ตลอดเวลา สอนไปคนหนึ่งอีกหลาย ๆ คนก็ตามมา แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าครูเต็มใจที่จะสอน ถ้านักเรียนไม่เข้าใจ ^^ เข้าใจว่าเรื่องมันยาก และอีกเรื่องที่เหนื่อยของวันนี้ คือการทวงงานนักเรียน คือถามหลายรอบมาก ไม่ยอมเอามาส่ง คนที่ไม่ส่งก็จะเป็นคนหน้าเดิมๆ เฮ้อ! ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ให้ครูอุ๋ยพูดก็แล้ว ไม่สนใจเลย....

ตอนบ่ายที่พวกเรานั่งกินข้าวด้วยกัน ได้ประชุมกันถึงเรื่องงานวันเด็ก ที่นักศึกษาจะต้องได้แสดงเปิดงาน เฮ้อ! คิดไม่ออก ที่สำคัญคิดเรื่องชุดที่จะใส่มางานวันเด็กในวันศุกร์หน้าไม่ออกเลย "ชุดการ์ตูนที่ชื่นชอบ" นักเรียนต้องจัดเต็มกันมาแน่ ๆ >_< แล้วพวกเราจะใส่ชุดอะไรละเนี่ย ก่อนจะไปเรื่องชุดก็คุยกันเรื่องการแสดงให้จบก่อน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และก็มีเวลาไม่มากด้วย ใกล้เข้ามาทุกที จะซ้อมทันไหมเนี่ย เป็นไปได้ อยากดูแค่นักเรียนแสดง นักศึกษาไม่ต้องแสดงก็ได้ เพราะวันเด็กก็ต้องให้เด็กแสดง >_< ...........


ไทม์ สอนหลายวัน หลายข้อละนะครับ เข้าใจสักทีเถอะ >_<


ครูอุ๋ยเอาขนมให้ มีความน่ารัก ^^


นักเรียนบอก "เด๊กๆ" อะไรเด๊กๆ >> นักเรียนบอก เรียกการ์ด 1 ชุด ครับ....จ๊ะ


#ชอบให้นักเรียนมาถามมาก เพราะแสดงให้เห็นว่านักเรียนสนใจ#

#สอนได้ทุกเวลา ถ้านักเรียนเข้ามาถาม#

หมายเลขบันทึก: 621194เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2017 01:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท