วันที่ 37 ทำบุญกันอีกหนึ่งวัน...(6 มกราคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์สุดหรรษา วันที่ยังคงหนาวเย็นและมีฝนตก ดังนั้นการเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงของวันนี้จึงต้องเปลี่ยนมาเป็นหน้าห้องของแต่ละชั้นแทน และวันนี้ทางโรงเรียนมีกิจกรรม Day Camp เดินทางไกลของลูกเสือ-เนตรนารี ชั้น ป.4-5 แต่บรรยากาศไม่ค่อยจะเป็นใจมากนัก แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำกิจกรรมของนักเรียนและคณะวิทยากร ถือว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นกันสูงมาก...เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

สำหรับวันนี้ไม่มีสอนในภาคเช้า แต่ก็มีงานนู้น งานนี่ให้ทำอยู่ตลอด กว่าจะได้ตรวจงาน ทำงานของตัวเองก็ถึงเวลาพักรับประทานอาหารพอดี

เมื่อหมดเวลาพัก ก็เข้าสอนคาบแรกของวันนี้ หลังจากสอนเสร็จก็มานั่งตรวจงาน จนกระทั่งโรงเรียนเลิก ครูปรียานุชก็ชวนไปทำบุญที่สุสานป่าช้าบ้านสันปูเลย-ตีนธาตุด้วยกัน ตอนแรกฉันก็สงสัยว่าทำไมต้องไปทำบุญที่สุสาน แต่เมื่อไปถึงก็เข้าใจทันที ว่าทางวัดป่าเนรมิตได้พาสามเณรโรงเรียนปริยัติธรรมแม่แตงวิทยา วัดหนองโค้ง ไปเข้าค่ายคุณธรรมจริยธรรมที่นั่น


หลังจากทำบุญเสร็จ ครูปรียานุชก็เป็นไกด์พาเที่ยวรอบเมืองแม่แตง ซึ่งบรรยากาศยามเย็นของวันนี้ เช่นเป็นใจเสียเหลือเกิน


หมายเลขบันทึก: 621189เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2017 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2017 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท