วันที่ 32 ของขวัญปีใหม่ (4/01/2560)


สวัสดีเช้าวันพุธ หลังหยุดยาวช่วงปีใหม่มาหลายวัน หวังว่าเด็กๆทุกคนคงจะได้ไปเที่ยวกับครอบครัวกันอย่างสนุกสนาน ไม่เจอกันนาน นักเรียนทุกคนก็ต่างมีเรื่องเล่าต่างๆนานา คณะครูก็เช่นกัน จับกลุ่มเม้ามอยกันใหญ่ 555 นักศึกษาฝึกสอนอย่างเราก็ต้องมีเรื่องมาเล่ากันอีกเยอะแยะ

เปิดมาวันแรกของปี 2560 ด้วยการเข้าเวรเช้า มาโรงเรียนตั้งแต่ 6.30 น. ยอมรับว่ายืนเวรไปด้วย หาวไปด้วยหลายรอบ 555 หยุดยาวติดนิสัยตื่นสาย พอต้องมาโรงเรียนปรับตัวไม่ทัน

วันพุธก็จะมีการทำบุญตักบาตรตอนเช้า วันนี้ก็จะมีนักเรียนตักบาตรกันเยอะเหมือนกัน เพราะถือว่าเป็นการทำบุญขึ้นปีใหม่ เสียดายที่ไม่ได้เตรียมของมาทำบุญด้วย เพราะเป็นเวรเช้านี่แหล่ะ เลยไม่มีเวลาได้เตรียมของเลย

เปิดปีใหม่มาด้วยของขวัญจากคณะครูในโรงเรียน ซึ่งถือว่าเป็นธรรมเนียมของที่นี่เลยก็ว่าได้ ครูทุกคนจะมีของมาให้คณะครูด้วยกัน อย่างน้อยคนละ 1 ชิ้น ซึ่งเราเป็นนักศึกษาฝึกสอน เราก็ได้ของเหล่านี้ด้วย ครูแต่ละคนก็จะถือถุงที่ใส่ของมายื่นให้ ให้เราหยิบเอา 1 ชิ้น ของที่ครูให้มามีหลากหลาย มีทั้งกระเป๋า ถุงเท้า แก้วน้ำ ถ้วย ไฟฉาย แล้วก็ปากกา ซึ่งได้ของพวกนี้ตอนเข้าแถวหน้าเสาธง ของเยอะไม่มีมือถือแล้ว จนต้องเอาไปฝากให้นักเรียนช่วยถือให้ เกือบสิบชิ้นเลยล่ะ ขอบคุณคณะครูทุกคนที่เมตตาพวกเรา และขอบคุณสำหรับของขวัญปีใหม่ปีนี้ ถือว่าเป็นความประทับใจอย่างหนึ่งจากการฝึกสอนที่ไม่เคยเจอมาก่อน

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งใหม่ๆ ขอให้ชีวิตพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ด้วยเถอะ :)


หมายเลขบันทึก: 621200เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2017 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2017 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท