ค่ายลูกเสือ (30 ธันวาคม 2559)


เย็นวันพฤหัสบดี ดิฉันกับเพื่อนอีกหนึ่งคนเดินทางไปค่ายลูกเสือที่น้ำตกหมอกฟ้า โดยดิฉันตามไปทีหลังเพราะต้องเเบ่งคนอยู่โรงเรียนบ้าง ไปถึงก็เย็นพอดี ทันเห็นกิจกรรมของลูกเสืออยู่บ้าง






ค่ายลูกเสือนี้ เป็นลูกเสือ เนตรนารีชั้น ป.6 โดยเน้นให้เด็กทำเองทั้งหมด ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน โดยครูเป็นคนอำนวยความสะดวกให้เท่านั้น

กลางคืนเป็นกิจกรรมรอบกองไฟ โดยมีการแสดงของลูกเสือแต่ละหมู่ มีผู้ปกครองนำข้าวต้ม น้ำเต้าหู้มาให้เด็ก นอกจากนั้นดิฉันกับเพื่อนยังมีการแต่งตัวเป็นพระราชา พระราชินี ไปนำเล่นเกมกับเด็กอีกด้วย การแสดงสนุกานานแต่เสร็จสิ้นดึกมาก อากาศก็หนาวมากเช่นกัน





เช้าของวันที่ 30 พอตื่นเช้ารับประทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เป็นการทดสอบลนฐานต่างๆของลูกเสือ โดยประกอบไปด้วย ฐานนันทนาการ ฐานเงื่อน และฐานกฎ คำปฏิญาณตน ซึ่งนักศึกษาแต่ละคนก็แยกย้ายไปช่วยในแต่ละฐาน ดิฉันจึงไปช่วยในฐานคำปฏิญาณตน


ตอนกลางวัน พอรับประทานอาหารเสร็จ ผู้กำกับก็พานักเรียนทำกิจกรรม ส่วนพวกเราก็เริ่มเก็บข้าวของที่พอจะเก็บได้ให้เข้าที่เข้าทาง และเมื่อถึงเวลาเลิกค่าย ผู้กำกับก็ทำพิธีปิดกอง และลูกเสือเดินทางกลับบ้านโดยผู้ปกครองมารับที่อุทยานเลย ส่วนคณะครูก็เก็บข้าวของกลับมาโรงเรียน กว่าจะเอาของลงรถให้เรียบร้อยก็ค่ำพอดี









คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 621001เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท