วันที่ 34 แยกย้ายกัน วันสุดท้าย (ค่ายลูกเสือ-เนตรนารี)...(30 ธันวาคม 2559)


เข้าสู่วันสุดท้ายของการเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ประจำประจำ 2559 เช้านี้ทางวิทยากรอนุโลมให้ลูกเสือ-เนตรนารีทุกคนพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนจะลุกขึ้นมาเตรียมกับข้าว ระหว่างที่รอ...ฉันและเพื่อน ๆ จึงพากันเดินไปเที่ยวน้ำตกหมอกฟ้า ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก เพื่อถ่ายรูปเก็บบรรยายเอาไว้ หลังจากเดินทางกลับค่าย ก็ถึงเวลารับประทานอาหารพอดี สำหรับเมนูในเช้าวันนี้ มีหลากหลายและอร่อยทั้งนั้น เช่น คะน้าหมูกรอบ สุกี้แห้ง ไข่เจียว แกงชะอม เป็นต้น



หลังจากอิ่มทั้งกันแล้ว ทั้งลูกเสือ-เนตรนารี และวิทยากร ก็ถึงเวลาตรวจสถานที่และเครื่องแต่งกายอีกครั้ง จากนั้นก็มีการเข้าแถว เพื่อฟังรายงานและคำชี้แจงต่าง ๆ ก่อนลูกเสือ-เนตรนารีทุกหมู่จะได้รับธงเขียวกัน หลังจากนั้นก็มีการถ่ายรูปหมู่เพื่อเป็นที่ระลึก




แต่กิจกรรมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว ลูกเสือ-เนตรนารีทุกคน ก็มาเข้าฐานการเรียนรู้อีก 3 ฐาน ดังนี้

ฐานที่ 1 เรียนรู้เกี่ยวกับเงื่อน


ฐานที่ 2 เรียนรู้เกี่ยวกับคำปฏิญาณและกฎของลูกเสือ


และฐานที่ 3 เรียนรู้เกี่ยวกับเพลงเพื่อความบันเทิง


หลังจากเรียนรู้แต่ละฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลูกเสือ-เนตรนารีแต่ละหมูก็แยกย้ายกันไปทำอาหารกลางวัน เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ช่วยกันเก็บของ เก็บเต็นท์ ก่อนที่จะทำพิธีปิด และแยกย้ายกันกลับบ้านในที่สุด






หมายเลขบันทึก: 620994เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท