วันที่ 32 ทดสอบกำลังใจ (ค่ายลูกเสือ-เนตรนารี)...(28 ธันวาคม 2559)


ช่วงเวลา 3 วันที่ต่อจากนี้ ฉันจะต้องไปใช้ชีวิตในค่ายลูกเสือ-เนตรนารีร่วมกับนักเรียนชั้น ป.6 และคณะครูอีกสิบกว่าคน ที่น้ำตกหมอกฟ้า (สถานที่ที่เรายังคงมีความทรงจำที่ดี เมื่อเทอมที่แล้ว) และการไปค่ายในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่จะต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด

สำหรับวันแรก...28 ธันวาคม 2559 พวกเราเดินทางออกจากโรงเรียนประมาณ 8 โมงกว่า โดยมุ่งหน้าไปก่อนเพื่อจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่นานมากเท่าไหร่ก็ถึงที่หมาย หลังจากเตรียมความพร้อมทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็รอลูกเสือ-เนตรนารีทั้งหลายเดินทางมา และเมื่อมาถึงก็เริ่มดำเนินการตามแผนการที่วางไว้


เมื่อลูกเสือ-เนตรนารีมาครบทุกหมู่ ทุกกองแล้ว ก็ทำพิธีเปิด โดยผู้อำนวยการโรงเรียน จากนั้นวิทยากรก็ชี้แจงเรื่องต่าง ๆ เสร็จแล้ว...ก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันพอดี


หลังจากนั้นลูกเสือ-เนตรนารีแต่ละหมู่มารับอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อนำไปประกอบเป็นชั้นวางของ เต็นท์นอน เสร็จแล้วแต่ละหมู่ก็ต้องทำการตกแต่งเต็นท์นอนและอาณาเขตให้สวยงาม ตามวัสดุอุปกรณ์ที่เตรียมมา หรือหาได้

เมื่อดูนักเรียนและความเรียบร้อยจนทั่วแล้ว ฉันและเพื่อนก็มีหน้าที่ในการเตรียมอาหารเย็นต่อ สำหรับเย็นนี้ เป็นเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด ไข่ทอดชะอม เป็นต้น หลังจากเตรียมเสร็จก็ถึงเวลาที่จะต้องพิสูจน์ความอดทนของร่างกายในการสัมผัสกับน้ำเย็น ๆ แล้วล่ะ หนาวแค่ไหนก็ต้องอดทน เพราะไม่มีน้ำอุ่นที่ไหนมาให้ 555



หลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาซอยพริก หุงข้าว เพื่อเตรียมสำหรับทำอาหารเช้าในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเมื่อเตรียมเสร็จ ทางวิทยากรก็มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ลูกเสือ-เนตรนารีได้ทำ 3 ฐาน โดยฉันและเพื่อนได้รับผิดชอบในฐานที่ 1 ทดสอบกำลังใจ โดยให้นักเรียนแต่ละคนเอามือล้วงไปในปี๊บ เพื่อสัมผัสของที่อยู่ข้างใน

หมายเลขบันทึก: 620992เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2017 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท