วันที่ 31 ณ ม่อนมะปิน...(27 ธันวาคม 2559)


วันนี้ฉันและเพื่อนอีก 1 คน มีหน้าที่เป็นผู้คุมเด็กน้อยชั้น ป.1 และ ป.2 ไปทำกิจกรรมลูกเสือสำรองที่ค่ายลูกเสือม่อนมะปิน ซึ่งก็ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก เด็ก ๆ ต่างตื่นเต้นกันใหญ่ โดยเฉพาะชั้น ป.1 ที่เข้าแถวกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะกลัวจะไม่ได้ไป

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ครูผู้คุมก็เรียกเด็ก ๆ มาประชุมชี้แจงก่อนเดินทาง


เมื่อออกเดินทาง ก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็ถึงจุดมุ่งหมาย หลังจากนั้นก็ทำการส่งมอบเด็ก ๆ ให้กับคณะวิทยากร เพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของค่าย ซึ่งฉันจะและเพื่อนจึงมีหน้าที่ดูแลนักเรียนอยู่ห่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ และความสนุกสนานจากท่านวิทยากรอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนทำกิจกรรมต่าง ๆ ทางวิทยากรได้ให้เด็ก ๆ ลอดท้องแม่เสือ เพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่การเข้าค่ายทำกิจกรรมลูกเสือสำลอง ณ ค่ายลูกเสือม่อนมะปินแห่งนี้


เมื่อเด็ก ๆ ลอดท้องเสือเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่พิธีเปิด โดยท่าน ผอ. จากนั้นท่านวิทยากรก็ดำเนินกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ก่อนที่จะแยกย้ายนักเรียนให้ไปเรียนรู้ตามฐานต่าง ๆ




หลังจากทำกิจกรรมในช่วงเช้าเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาพักประทานอาหาร เด็ก ๆ ต่างตื่นเต้นกันใหญ่ เพราะได้กินข้าวเหนียว กับไก่ทอดนิโกร ซึ่งท่านวิทยากรท่านหนึ่งได้ตั้งชื่อใหม่ให้ตามสภาพสีของไก่ทอด ถึงแม้ไก่จะดำไปหน่อย แต่ก็รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

หลังจากทานข้าวกลางวันกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงช่วงเวลาที่นักเรียนทุกคนต่างรอคอย นั่นก็คือ การเล่นสไลเดอร์น้ำ ซึ่งถึงเป็นจุดเด่นของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ และถือว่าเป็นแหล่งรวมความสุข สนุกสนาน เสียงหัวเราะ ของเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี


จนบางคนแทบไม่ยอมขึ้นจากสระเลยทีเดียว


หลังจากเสร็จกิจกรรม ก็ยังเวลาที่เด็ก ๆ จะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนทำพิธีปิด แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นจนได้ เมื่อทั้งกางเกง เสื้อ ถุงเท้า รองเท้า และต่าง ๆ นานา เกิดสลับกันบ้าง หายบ้าง ลืมบ้าง กว่าจะจัดการได้ลงตัว...ทำเอาทั้งครู และวิทยากรปวดหัวไปตาม ๆ กัน เมื่อทำพิธีปิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกลับโรงเรียนอย่างสวัสดิภาพ...แต่เมื่อมาถึงโรงเรียนก็ยังไม่วายที่จะตามหาเจ้าของของต่าง ๆ ที่ลืมทิ้งไว้ในค่าย ซึ่งของบางชิ้นก็ยากที่จะตามหาเจ้าของให้มารับได้ยาก นอกจากจะเก็บไว้แล้วให้เจ้าตัวมาตามหาเอง...555

หมายเลขบันทึก: 620991เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2017 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท