วันที่ 33 นางตานี (ค่ายลูกเสือ-เนตรนารี)...(29 ธันวาคม 2559)


เสร็จสิ้นภารกิจวันแรก...เข้าสู่วันที่ 2 ของการเข้าค่าย 29 ธันวาคม 2559 สำหรับวันนี้เป็นการเดินทางไกล ลูกเสือ-เนตรนารีแต่ละคนตื่นแต่เช้า เพื่อวอร์มร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทาง หลังจากนั้นก็มาเตรียมอาหารเช้าและกลางวันด้วยการสุมไฟ หุงข้าว ตามวิถีชีวิตชาวป่า



เมื่อลูกเสือ-เนตรนารีแต่ละหมู่รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ก็มีการตรวจสถานที่ประกอบอาหาร เต็นท์นอน และเครื่องแต่งกาย จากนั้นก็มีการเรียกเข้าแถว เพื่อรายงานและชี้แจงต่อหัวหน้าอำนวยการฝึก โดยกลุ่มไหนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินก็จะได้รับธงเขียว เพื่อแสดงถึงชัยชนะ


เมื่อถึงเวลา ทางวิทยากรก็เรียกลูกเสือ-เนตรนารี มาทำกิจกรรมและนัดหมายก่อนออกเดินทาง สำหรับฉันและเพื่อน พร้อมกับวิทยากรและผู้ช่วยได้เดินทางล่วงหน้าไปก่อน เพื่อเข้าประจำฐานนางฟ้า แล้วก็ไม่ได้รู้ล่วงหน้าเลยว่า ฉันต้องแต่งหน้า แต่งตัวเป็นนางตานี แต่ไม่เป็นไร ฉันทำได้อยู่แล้ว



หลังจากที่แต่งตัว แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยก็รอลูกเสือ-เนตรนารีมาทำภารกิจประจำฐาน โดยให้ลูกเสือแต่งตัวเป็นซุปเปอร์แมน ส่วนเนตรนารีแต่งหน้าเป็นผีจูออน...ไม่นานนัก ลูกเสือ 1 หมู่ก็มา หลังทำภารกิจเสร็จเนตรนารีอีก 1 หมู่ก็ตามมาติด ๆ จากนั้นก็รอ ลูกเสือ-เนตรนารีหมู่อื่นมาเข้าฐานต่อ แต่แล้วการรอคอยเหมือนว่าจะผิดปกติ ปรากฏว่า ลูกเสือ-เนตรนารี ที่เหลือได้เดินออกนอกเส้นทาง เพราะมีการสื่อสารผิด จึงเกิดความล่าช้าในการทำกิจกรรมขึ้น แต่ทุกอย่างก็ดำเนินต่อไปได้ด้วยดี

หลังจากเดินป่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางวิทยากรก็มีฐานให้ลูกเสือ-เนตรนารีทำ โดยแบ่งเป็น 5 ฐาน ดังนี้

ฐานที่ 1 ตาพญาอินทรีย์



ฐานที่ 2 ไส้เดือนดิน

ฐานที่ 3 ยิงเป้า


ฐานที่ 4 คุณจ๋อมันส์


ฐานที่ 5 แมงแสนตีน


หลังจากทำกิจกรรมและฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางวิทยากรก็ได้ปล่อยลูกเสือ-เนตรนารี ไปเตรียมอาหาร ทำกับข้าว ทำธุระส่วนตัว เพื่อรอทำกิจกรรมรอบกองไฟในค่ำคืนนี้


ก่อนที่จะทำกิจกรรมรอบกองไฟ ก็ต้องมีการตระเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน ทั้งชนเผ่าซูลู พระราชาและมเหสี และของว่างรอบดึก



เมื่อถึงเวลาก็เริ่มต้นด้วยการเปิดพิธี ตามด้วยการแสดงของลูกเสือ-เนตรนารี แต่ละหมู่ประกอบกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน ก่อนจะแยกย้ายกันพักผ่อนและเข้านอน


หมายเลขบันทึก: 620993เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2017 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท