วันที่ 32 กิจกรรมดี ๆ ... สวัสดีปีใหม่ (30 ธันวาคม 2559)


วันนี้ทางโรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัวไม่มีการเรียนการสอนเพราะมีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันปีใหม่ ช่วงชั้นที่ 1 ไม่มีกิจกรรมอะไรมาก นักเรียนแลกของขวัญห้องตัวเอง แต่ละห้องก็จะมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ร้องเพลง กินเลี้ยง แลกของขวัญ ฉันได้เตรียมขนมมาให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และนำตุ๊กตามาเป็นรางวัลพิเศษให้นักเรียน เนื่องจากไม่ได้จัดกิจกรรมรวมกัน ฉันจึงไปช่วยครูพี่เลี้ยง ครูก็ให้ฉันไปซื้อของบางส่วนเพิ่มเติม ดีนะที่เซเว่นอยู่ใกล้โรงเรียน ฉันจึงสามารถเดินไปได้ พอซื้อของเสร็จกลับมาถึงห้อง ครูบอกว่าซื้อสายปลั๊กกระทะไฟฟ้ามาผิด ร้านอยู่ไกลจากเซเว่นนิดหน่อย เดินไปอีกรอบพอไปถึงเจ้าของร้านบอกว่านี่แหละคือสายปลั๊กกระทะไฟฟ้า มีแบบเดียว ไม่รู้จะทำยังไงเดินออกจากร้านแล้วไปตลาดเจดีย์แม่ครัวเพื่อไปซื้อไก่ย่างห้าดาว พอไปถึงเจ้าของร้านบอกว่าไก่มีคนจองแล้ว ถ้าจะเอาต้องรอ 11.00 น. อีกตั้งหนึ่งชั่วโมง ทำยังไงดีนะ คิดได้ว่าครู ป.1 อีกห้องสั่งไก่ที่นี่หรือเปล่า จึงถามเจ้าของร้านว่าครูเพ็ญศรีได้สั่งไก่ร้านนี้ไหมคะ พอเจ้าของบอกว่าใช่ ตอนแรกครูจะให้ไปส่งแต่เขาไปไม่ได้ แล้วเจ้าของร้านก็ถามว่าจะเอากี่ตัว ฉันบอกว่าตัวเดียวค่ะ ฉันบอกว่าเดี๋ยวเอาไก่ไปให้ครูเพ็ญศรีก็ได้ค่ะ เจ้าของร้านจึงตัดสินใจขายไก่ให้ฉันอีกหนึ่งตัว ภารกิจไก่ ๆ สำเร็จต่อไปซื้อข้าวเหนียวแล้วเดินกลับโรงเรียน พอไปถึงบอกกับครูพี่เลี้ยงว่าสายไฟมีแบบเดียวค่ะ ครูก็บอกว่าไม่เป็นไร แล้วฉันก็อาสาไปดูกระทะไฟฟ้าที่โรงอาหารเผื่อว่ามันจะมีแล้วมันก็มีจริง ๆ ด้วย ลงมือทอดลูกชิ้น ไส้กรอกให้นักเรียน แค่เห็นเด็ก ๆ กินอย่างเอร็ดอร่อย ฉันก็อิ่มแล้ว จากนั้นก็เดินไปดูตามชั้นต่าง ๆ ป.1 ก็จะไม่มีกิจกรรมอะไรมาก ป.2 มีการเต้นและร้องเพลงกัน ป.3 นี่กินอย่างเดียวเลยค่ะ เด็ก ๆ บอกว่ามีความสุขมาก มีความสุขที่ไม่ได้เรียนหนังสือหรือเปล่านะ


ของขวัญที่เด็ก ๆ นำมาแลก พร้อมกับรางวัลพิเศษจากครู


กินไปด้วยดูการ์ตูนโดราเอม่อนไปด้วย

ใกล้เที่ยงก็ไปห้องธุรการ วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา ฉันก็เตรียมเอกสารและเดินแจกเอกสาร มีการมอบของขวัญให้แก่คณะกรรมการสถานศึกษา จากนั้นก็รับประทานอาหารพร้อมกันที่โรงอาหาร ตอนเย็นจะมีการกินเลี้ยงและแลกของขวัญกัน แต่ฉันต้องเดินทางกลับบ้าน ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะมีการกินเลี้ยงกับคณะครูก็คงไม่ซื้อตั๋วรถช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ก็มีความสุขมาก ประทับใจเด็กน้อยที่ยื่นนมกล่องให้ บอกว่าแม่หนูให้เอามาให้ครูค่ะ เด็กนำช็อกโกแลตมาให้ ขอบคุณนะคะ วันนี้มีความสุขมาก มีความสุขที่ได้เห็นนักเรียนมีความสุข มีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้ มีความสุขที่ได้เป็นผู้รับ มีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมดี ๆ โชคดีปีใหม่ค่ะ


ขอบคุณนมจากนักเรียนชั้น ป.1/1


ขอบคุณช็อกโกแลตจากนักเรียนชั้น ป.2/1

หมายเลขบันทึก: 620997เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2017 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2017 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท