วันที่ 36 กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (30 ธันวาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์......นักเรียนทำกิจรรมส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่

วันนี้โรงเรียนจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ คือให้นักเรียนทำกิจกรรมใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป นักเรียนแต่งตัวมาโรงเรียนด้วยชุดสวยงาม จะใส่ชุดอะไรมาก็ได้ ดูแต่ละคนจัดเต็มมาก สังเกตได้ว่านักเรียนโรงเรียนนี้ส่วนใหญ่หรือว่าเกือบทั้งหมดคงรวยมากแน่ๆ ดูจากการแต่งกายที่ดูดี รองเท้าที่เป็นยี่ห้อดูดีและแพง เชื่อไหมว่าถ้านักเรียนนอกเมืองจะไม่ได้แต่งกายแบบนี้ พร้อมจริงๆ นักเรียนโรงเรียนนี้ และให้นักเรียนเตรียมของใส่บาตรมาด้วยพร้อมของขวัญ ที่จะแลก ขนมที่จะนำมากินด้วยกัน...นักเรียนระดับชั้นประถมและคณะครู รวมทั้งน้องๆ อนุบาลก็มาร่วมทำบุญตักบาตรด้วยกัน

นักเรียนบางคนลืมเอาของใส่บาตรมา ลืมของใส่บาตรแต่ที่ไม่ลืมคือ ของขวัญและขนมที่จะเอามากินพร้อมกัน ฉันเลยให้นักเรียนใส่ด้วยกัน แจกของที่นำมาใส่บาตรให้นักเรียนใส่คนละชุด ๆ เพราะว่านักเรียนมีหลายคนที่ไม่ได้เอามา...ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน

เวทีพร้อม

นักเรียนก็พร้อมแล้ว...มั้ง

สาธุ ขอให้ปีใหม่นี้เจอแต่วิ่งดี ๆ ^^

ทั้งวุ่นวายและเสียงดัง

ทีมสาธิตฝึกสอน 2 (ยังไม่ครบ ขาดไป 2 คน)

หลังจากที่นักเรียนใส่บาตรเสร็จ ก็แยกย้ายแต่ละห้องไปกินขนมและกินเลี้ยงตามห้องของตนเอง ใครเอาขนมเออะไรมาก็เอาออกมากิน บางคนก็เอามาแจกเพื่อนด้วย อิมอิมบอกว่าแม่ฝากสมุดมาให้ 1 เล่ม และอุ๊บอิ๊บเอากระเป๋าใส่ดินสอมาให้ด้วย ของคุณค่ะ ^^ หลังจากที่นักเรียนกินเสร็จก็ให้นักเรียนจับสลากแลกของขวัญ น้องเนิร์สได้ของฉัน ฉันก็ได้ของน้องเนิร์ส ได้ตุ๊กตา หลังจากแลกของขวัญเสร็จก็ช่วยกันเก็บของและแยกย้ายกันกลับบ้าน กิจกรรมวันนี้เสร็จสิ้นไป.....

ของขวัญพร้อม นักเรียนตื่นเต้นกันใหญ่ ลุ้น

ของกินเพียบ เหลือแน่ๆ

ลุยครับ หิวแล้ว ^^

น้องเนิร์ส ^^


#กิจกรรมที่ได้บุญและได้ลุ้นกับการแลกของขวัญ#

#วันสุดท้ายของปี 59 ที่มาโรงเรียน พบกันใหม่ปีหน้า ปี 60#

หมายเลขบันทึก: 620877เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2016 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2016 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท