แต่ขยับ...เท่ากับออกกำลังกาย (28 ธันวาคม 2559)


วันนี้วันพุธค่ะ โรงเรียนวิถีพุทธ อย่างโรงเรียนพุทธิโศภนของเรามีกิจกรรม ออกกำลังกายกันค่ะ เอาตั้งแต่ช่วงเช้ากันเลย หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ คณะครูและนักเรียนก็มายืนเรียงแถวกันเป็นห้อง ๆ เพื่อเตรียมตัวออกกำลังกายกันตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการอยากจะส่งเสริมให้ครูและนักเรียนได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โรงเรียนของเราก็จะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นในทุกวันพุธ ของทุกสัปดาห์ ในช่วงเช้า ซึ่งครูกบลุ่มสาระการเรียนรู้สุขและพลศึกษาก็ได้เตรียมเพลงสำหรับออกกำลังกายไว้ มีครบทั้ง warm up excersice และ cool cool down เลยค่ะ แต่ว่าวันนี้เป็นวันแรกดูเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยลงตัว เพราะนักเรียนบางคนก็ยังไม่ทราบ ยังงงๆ อยู่เลยค่ะ ภาพบรรยากาศที่เก็บฝากกันก็เลยดูจะฉุกละหุกนิดหน่อย แต่สัปดาห์หน้าคงจะพร้อมเพรียงกันมากกว่าแน่นอนค่ะ...









คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 620807เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หลัก GCAF (Good Calories & Activities Focus) ทำให้เราเข้าใจถึงวิธีที่จะทำให้มีสุขภาพดีในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นนะคะ เพียงแต่พิจารณาคุณค่าอาหาร แคลอรี่ที่ได้รับให้เหมาะกับความต้องการของกิจกรรม และดันการออกกำลังกายให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่จำเป็นต้องแยกออกมาจากวิถีชีวิต

เด็กคนนึงหยอกเพื่อนแล้ววิ่งหนี ผู้ใหญ่คนนึงจอดรถให้ไกลที่ทำงานมากขึ้นเพื่อจะได้เดินไกลขึ้น เหล่านี้ก็เป็นการออกกำลังกายที่แทรกอยู่ในชีวิตประจำวันำด้ทั้งนั้นนะคะ

เห็นในภาพ เด็กๆน่าจะสนุกกับกิจกรรม น่าชื่นใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท