การ์ดวันขึ้นปีใหม่ (20 ธันวาคม 2559


วันนี้มีสอนคาบเดียวในวิชาศิลปะ และก็ชอบวันนี้ที่สุดแล้ว เพราะเป็น ป.2/1 ที่นักเรียนเป็นเด็กตั้งใจเรียนกันเกือบทุกคน วันนี้ดิฉันเตรียมอุ้องทปกรณ์ไปให้นักเรียนทำการ์ดวันขึ้นปีใหม่ ที่ข้างในเป็นต้นคริสมาสต์แบบป๊อปอัพ เด็กๆดูตื่นเต้นกันมาก โดยการทำการ์ดวันนี้ เด็กๆจะต้องทำตามขั้นตอนที่ดิฉันสาธิตไปทีละขั้นตอนพร้อมๆกัน แต่สุดท้ายเวลาในคาบนี้ก็ได้หมดลง แต่ดีที่ขั้นตอนอื่นๆเสร็จหมดเเล้ว เหลือก็แค่การวาดภาพตกแต่งเท่านั้น ดิฉันจึงให้นักเรียนเก็บไว้ทำตอนพักเทียง







ตอนบ่ายต่อกันด้วยกิจกรรมเต้นแอโรบิค ของนักเรียนชั้น ป.5 ในลดเวลเรียน เพิ่มเวลารู้ วันนี้นักเรียนฝึกเต้นกันในสเตปที่2แล้ว

วันนี้เป็นพยาบาลจำเป็น รายแรก ป.5นั่นแหละ ปวดท้องอะไรก็ไม่รู้ ดิฉันเลยพาไปห้องพยาบาล แต่ครูท่านไปสอน นั่งรอสักพักก็ยังไม่มา ดิฉันเลยขึ้นไปถามว่าจะเอายาอะไรให้เด็กกินดี เพราะดิฉันไม่กล้าตัดสินใจเอง เพราะกลัวเด็กเป็นอันตราย เพราะติดนิสัยแบบนี้มาที่โรงเรียนเดิมเทอมที่แล้ว ที่จะทำอะไร จะให้เด็กกินอะไร ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่สุดท้ายอาการปวดท้องครั้งนี้ก็จบลงด้วยกันกินยาธาตุน้ำขาว เพราะครูท่านบอกว่าปลอดภัยที่สุด แต่เด็กคนนี้ปวดท้องไม่หาย ปวดทางด้านขวา ดิฉันเเละครูเลยกลัวว่าเด็กจะเป็นไส้ติ่งหรือปล่าว เลยแนะนำให้เด็กไปพบแพทย์ดู และอีกรายหนึ่งคงจะหกล้มหัวเข่าถลอก ก็เลยทำแผลให้


และแล้ววันนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 620536เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2016 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2016 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท