วันที่ 29 ตกลงใครเป็นคนเรียน (21 ธันวาคม 2559)


สวัสดีวันพุธ....สอน 2 ชั่วโมง / เคลียร์งานนักเรียน /ผู้ปกครองถามงาน

เช้านี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนปกติทุกวัน แต่ที่เพิ่มมาคือวันนี้คุณพ่อชาตรีมามอบรางวัลให้นักเรียนคนเก่ง นักเรียนรับรางวัลอีกแล้ว ยอมรับนักเรียนโรงเรียนนี้ ที่มีความสามารถหลายด้าน วันนี้นักเรียนรับรางวัลไปเต้นหนึ่งคนได้รางวัลหลายรางวัลมาก และมีอานนี่ห้องฉันด้วย ตัวเล็กนิดเดียวแต่เก่งมาก ทั้งเต้นทูบี เต้นเดี่ยว ปอมปอมเชียร์ เก่งจริง :) นักเรียนที่ไปเต้นทูบี นักเรียนตัวเล็กนิดเดียวแต่ชนะได้เป็นตัวแทนของภาคไปแข่งที่กรุงเทพ เก่งๆ ^^ หลังจากนักเรียนรับรางวัลเสร็จก็เต้น ออกกำลังกายตอนเช้าเหมือนทุกวัน

ขยับ ๆ จะได้ไม่หนาว

เช้านี้สอนนักเรียนห้อง 2 ก่อน แล้วก็ไปสอนห้อง 1 ก่อนเริ่มสอนทวงงานค้างนักเรียนอีกแล้ว บางคนงานค้างตั้งแต่ชั่วโมงแรก ๆ ที่ฉันเริ่มสอน ขนาดสรุปงานให้แล้วแต่นักเรียนก็ไม่สนใจ คนที่สนใจทำมาส่งก็ส่ง แต่คนที่ไม่สนใจ ยังไงก็ไม่ยอมทำมาส่งอยู่ดี นักเรียนบางคนผู้ปกครองเป็นคนตามงานให้ตลอด ในทางความเป็นจริงก็ดีนะที่สนใจลูก ตามงานให้ลูก แต่ในทางกลับกัน เด็กไม่ค่อยมีความกระตือรือร้นที่จะพยายามทำอะไรด้วยตนเองก่อน อย่างวันนี้ฉันบอกนักเรียนว่ารีบจดงานเข้า เดี่ยวหมดชั่วโมงจะจดไม่ทัน เด็กบอก "ครูก็ถ่ายแล้วส่งไลน์ให้แม่ผมซิครับ" หื้ม ใช่หน้าที่ครูไหม นักเรียนต้องจดเองซิ เพื่อนยังทำได้ แล้วทำไมตัวเองจะทำไม่ได้ รู้ว่าเป็นคนทำงานช้า เขียนช้า เลยให้จดแล้วไปทำเป็นการบ้าน สอนเป็นตัวอย่างไปก่อน 1 ข้อ เพื่อนทั้งจดและก็ทำ แต่ครูให้แค่จดโจทย์เฉย ๆ ก็ไม่ยอมจด แล้วคนที่ตามงานก็จะเป็นแม่ ถามตลอดว่าทำอันไหน ข้อไหน หน้าไหน สรุปว่านี่แม่มาเรียนหรือว่านักเรียนมาเรียน เฮ้อ! และบางคนงานค้างบอกตั้งหลายรอบว่าให้ทำ ๆ ผู้ปกครองก็ถามว่างานค้างมีอะไรบ้าง แต่นักเรียนเองที่ไม่ยอมทำ หลายคนมาก ไม่ใช่ไม่บอก บอกจนไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว สุดท้ายเหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา เฮ้อ!เหนื่อยแทนผู้ปกครองที่ตามงาน เดี่ยวพอจบเทอมมา นักเรียนไม่ส่งสุดท้ายงานเหลือเยอะ จะมาโทษฉันก็ไม่ได้แล้วนะ เพราะฉันบอกตลอด ทวงตลอด บอกผ่านครูพี่เลี้ยงตลอด แต่นักเรียนไม่เอาเอง ไม่ทำเอง และไม่ส่งเอง....เฮ้อ!

วันนี้ก็ยังคงสอนนักเรียนในเรื่องเดิม การหารยาว นักเรียนบางคนก็ยังไม่ได้อยู่ดี แต่บางคนได้แล้วก็จะบอกว่าเมื่อไหร่จะไปเรื่องใหม่ เบื่อแล้วไม่อยากทำแล้ว...เลยบอกนักเรียนว่า ถ้าเพื่อนได้หมดถึงจะไปเรื่องใหม่ ดังนั้นนักเรียนคนที่ได้ต้องสอนเพื่อน เพื่อที่จะได้ไปพร้อม ๆ กัน ^^

ผมไม่อยากมีการบ้านงั้นผมจะทำก่อน "ไทม์ได้กล่าวไว้"

หลังจากที่นักเรียนเรียนเสร็จ ก็ลงมาซ้อมเชียร์ ความวุ่นวายหน้าเสาธงก็เกิด แข่งฟุตซอล และแชร์บอลได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ต่อไปก็เป็นการซ้อมเชียร์ ทุกสีจะแข่งกันร้องเพลงเชียร์ และวันนี้มีการคัดเลือกนักกีฬาด้วย เช่น แข่งชักกะเย่อ แข่งวิ่งเปรี้ยว เป็นต้น....


ร้องเพลง เรามาร้องเพลงกันเถอะ


#นักเรียนไม่ทำอะไรด้วยตนเอง#

#เหมือนผู้ปกครองมาเรียนด้วยยังไงยังงั้น#

หมายเลขบันทึก: 620534เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2016 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2016 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท