วันที่ 37 กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน เกมทายปริศนา (14 ธันวาคม 2559)


ห้องสมุดวันนี้มีกิจกรรมแสนสนุกที่จัดขึ้นให้กับนักเรียนนั่นคือ กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่านที่มาในรูปแบบของ “เกมทายปริศนา” ที่มีรางวัลมากมาย โดยได้จัดขึ้นในตอนพักกลางวันมาตั้งแต่เมื่อวานวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ที่เป็นที่ให้ความสนใจอย่างมากมายของเด็ก ๆ เกือบทุกระดับชั้นที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งทางห้องสมุดเองก็ได้จัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มสาระภาษาไทยที่เป็นภาพปริศนาและตัวอักษรว่าเป็นคำสำนวน สุภาษิต หรือคำพังเพยใด นักเรียนต่างสนุกสนานกันยกใหญ่ แข่งแย่งกันตอบได้รางวัลไปถ้วนหน้าเลย สำหรับ ป.1 ป.2 นี่ต้องรอรอบพิเศษเฉพาะแล้วกันนะ เพราะยกมือไม่ทันพี่ ๆ เขาเลย


ว่าแล้วรองมาทายกันบ้างดีกว่า....




ไม่ง่ายเลยใช่ไหมล่ะกับปริศนาสำนวนไทย แต่ละข้อ การจัดกิจกรรมส่งเสริมรักกันอ่านนี้จะช่วยให้นักเรียนได้รับทั้งความสนุกสนานและความรู้ที่สอดแทรกไปกับภาพปริศนาสำนวนไทยแต่ละภาพว่ามีความหมายว่าอย่างไร งานนี้ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว





เสร็จสิ้นจากการจัดกิจกรรมนักเรียนได้รางวัลไปมากมายตัวครูโต้งก็ได้มีโอกาสขึ้นไปมอบรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆให้กับเด็กเช่นเดียวกันก่อนที่จะกลับมาสอนวิทายาศาสตร์วันนี้เป็นการทำแบบฝึกหัดท้ายบทเพิ่มเพื่อเก็บคะแนน เพราะจะมีการสอบประเมินในสัปดาห์หน้าแล้ว และที่น่าห่วงที่สุดตอนนี้คือเด็กไม่ยอมส่งงานกันหลายคนทวงทุกวันทุกครั้งก็ได้กลับมาเท่าเดิม มีส่งแค่ไม่กี่คนเท่านั้น หวังว่านักเรียนจะส่งงานให้มากกว่านี้นะ


หมายเลขบันทึก: 620388เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2016 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2016 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท