วันที่ 23 จันทโครพ (15/11/2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี อากาศวันนี้ก็ยังหนาวเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีนักเรียนที่ไม่ยอมใส่เสื้อกันหนาวมากันอีก บางคนก็บอกว่าหนาวแต่ขี้เกียจใส่ บางคนก็บอกว่าร้อน เด็กอายุประมาณนี้ไม่รู้ร้อนรู้หนาวกันหรอก

เช้านี้หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติ ก็มีการแสดงตลกของนักเรียนขั้นมัธยมศึกษา และก็ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนไปแข่งที่ราชภัฏลำปางจริงๆ วันพรุ่งนี้ ผู้ชมแต่ละคนก็จั้งหน้าตั้งตากันใหญ่ อยากดูกันทุกคน การแสดงตลกในท้องเรื่องของ จันทโครพ มีนักแสดงทั้งหมด 5 คน ชาย 4 คน หญิง 1 คน มีทั้งพระเจ้าตา จันทโครพ โจร และนางโมรา และที่ขาดไม่ได้คือ พิธีกรนำเรื่อง เสียงกรีีดมาแต่ไกล เมื่อพระเจ้าตาออกมา เด็กๆบอกพระเจ้าตาหล่อมาก 55 แถมออกมาแล้วยังปล่อยมุขตลกๆ เยอะแยะ เสียงหัวเราะ เฮฮาดังเต็มโรงเรียน แม้แต่ครูยังหัวเราะ ถือว่าเป็นการคลายเครียดก่อนเรียนละกันเนาะ กินเวลาคาบแรกไปเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ก็ถือว่าคุ้ม ขอให้นักแสดงแข่งขันให้เต็มที่ และเอารางวัลกลับมานะ สู้ๆ :)




ตอนเย็นหลังเลิกเรียน ก็มีการซ้อมฟุตบอล ซึ่งแข่งกันระหว่างนักเรียนกับคณครู หนึ่งในนั้นก็มีท่าน ผอ. ลงไปแข่งด้วย ถ้าเป็นเฉพาะนักเรียน จะไม่ค่อยมีใครอยากดู แต่นี่มีทั้งคณะครูและท่าน ผอ. ด้วย ขอบสนามเต็มไปด้วยกองเชียร์ 55

เห้นในชุดราชการปกติ ท่าก็น่ารักอยู่แล้วนะ ยิ่งมาเห็นในชุดนักกีฬายิ่งน่ารักไปอีก ท่านไม่เคยหวงเนื้อ หวงตัวเลย แต่ก็เล่นได้สักพักก็ออกละ บอกว่าไม่อยากจะโชว์เยอะ เดี๋ยวเด็กจะสู้ไม่ได้ 555 แต่ที่จริงแล้ว แรงหมดแล้วต่างหากเนาะท่าน ท่านใส่เสื้อเบอร์ 5 ค่ะ หุ่นนี่ได้นักกีฬาจริงๆ :)


แล้วใครจะกล้าแย่งบอลท่านละค่ะ ท่าน ผอ. 555


หมายเลขบันทึก: 620319เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท